21:58 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa Bình: Hàng loạt sai phạm tại Khu nghỉ dưỡng Mai Châu Mountain View

16:26 12/06/2020

(THPL) - Không có giấy phép xây dựng, chưa được nghiệm thu PCCC theo quy định là những gì đang diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Mai Châu Mountain View (xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình) do Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu được biết, khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View có diện tích được điều chỉnh quy hoạch sử dụng là: Điều chỉnh 10.963,75m2 đất (trong đó 2.156,5m2 là đất lâm nghiệp, 8.807,25m2 là đất nông nghiệp theo đồ án quy hoạch chung đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 774/QĐUBND) thành đất nghỉ dưỡng.

Tại văn bản số 3690/SXD-QHKT ngày 05 tháng 12 năm 2019 về việc thẩm định hồ sơ đề nghị quyết định, chủ trương đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng tại huyện mai Châu tỉnh Hòa Bình gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trong văn bản này Sở xây dựng nêu rõ: Ngày 06/11/2019 SXD đã có văn bản số 3338 /SXD-QHKT gửi UBND tỉnh về chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu (Dự án khu nghỉ dưỡng Mai Châu Moutain View) và đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép điều chỉnh tại văn bản số 1852/UBND-CNXD ngày 15/11/2019.

Khu khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View 
Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia cũng tỏ ra khá chịu chơi khi đầu tư hệ phòng ốc sang trọng, hồ bơi ngoài trời...

Tuy nhiên, việc điều chỉnh khu đất nêu trên đang được UBND huyện Mai Châu tiến hành triển khai, chưa trình UBND tỉnh phê duyệt. Do vậy Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình sẽ tham gia ý kiến về hồ sơ quyết định chủ trương đầu tư dự án sau khi có quyết định của UBND tỉnh.

Đặc biệt, Sở Xây dựng có văn bản số 1712/SXD-PTĐT&HTKT ngày 26/9/2019 nêu rõ việc thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng tại vị trí này là chưa phù hợp với quy hoạch chung xây dựng thị trấn Mai châu được phê duyệt.

Tuy nhiên, không biết vì sao khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View này lại ngang nhiên được xây dựng, đi vào hoạt động và quảng cáo rầm rộ trên nhiều website và facebook.

Đặc biệt, Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia cũng tỏ ra khá chịu chơi khi đầu tư hệ phòng ốc sang trọng, hồ bơi ngoài trời, và trung tâm chăm sóc sức khỏe và spa…

Với mong muốn có thông tin khách quan, chính thống về khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Quang Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Châu, Hòa Bình. Tại đây, ông Thắng cho biết "Hiện nay, khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View chưa được cấp giấy phép xây dựng, chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng".

Cũng trong quá trình là việc, ông Thắng có thừa nhận Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia do ông Nguyễn Hồng Nhật là “cháu ruột” của ông làm chủ đầu tư dự án.

Dư luận có quyền đặt câu hỏi: Có hay không việc bao che cho sai phạm tại UBND huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Cũng tại một diễn biến khác, ông Trần Hải Lâm - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình khẳng định: “Sở chưa hề cấp giấy phép xây dựng đối với Khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View. Sau khi xây dựng xong, phía công ty Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia cũng chưa được ngành chức năng nghiệm thu công trình phòng cháy, chữa cháy theo thiết kế”…

Có thể thấy, việc để một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao có diện tích hơn 10.000m2 tồn tại mà không có giấy phép xây dựng, nghiệm thu PCCC chính là tiền lệ xấu, ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư và phát triển chung của tỉnh Hòa Bình.

Hơn nữa, dư luận có quyền đặt câu hỏi: Có hay không việc bao che cho sai phạm hay vì mối quan hệ “cháu ruột” của Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Châu, mà cơ quan chức năng không làm hết trách nhiệm quản lý của mình? Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Hòa Bình cần vào cuộc và làm rõ sai phạm trên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu