Hoà Bình: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7
(THPL) - Sau 2 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm nay Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7 và hội chợ thương mại tiếp tục được long trọng tổ chức nhằm quảng bá, nâng cao giá trị cam Cao Phong, tạo điều kiện thuận lợi để cam Cao Phong phát triển ổn định, có điều kiện tiếp cận các thị trường trong và ngoài nước.
Tin liên quan
Triển lãm Vietbuild Hà Nội thu hút hơn 1.000 gian hàng về bất động sản và xây dựng
Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO với quy mô gian hàng lớn
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam trong những tháng cuối năm 2023
Hơn 120 thương hiệu lớn quy tụ tại sự kiện khuyến mại hàng hiệu
Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố sắp diễn ra tại thủ đô
» Hoà Bình: Lô bưởi đỏ thương hiệu Tân Lạc đầu tiên được xuất khẩu sang Anh
» Tiếp tục đẩy mạnh và giữ vững thương hiệu cam Cao Phong
» Cá sông Đà, cam Cao Phong...gắn tem truy xuất có mặt tại Thủ đô
Tối ngày 25/11, UBND huyện Cao Phong (Hòa Bình) tổ chức Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh sản phẩm cam Cao Phong, cùng các nông sản chủ lực của địa phương.
Lễ hội và hội chợ năm nay có 70 gian hàng trưng bày và bán các loại sản phẩm cam, quýt, bưởi, các sản phẩm OCOP của huyện, các sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực của các xã, thị trấn, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong huyện. Bên cạnh đó, có 120 gian hàng thương mại tổng hợp và khu ẩm thực. Đặc biệt, điểm mới của sự kiện là các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch có tiêu đề "Tiếng gọi Mường Thàng” với các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống, như: Trải nghiệm ẩm thực dân tộc, đốt lửa trại, các trò chơi dân gian, hát Thường đang - Bộ mẹng, thăm quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện...

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong Quách Văn Ngoan nhấn mạnh, lễ hội Cam Cao Phong là dịp để quảng bá, bảo vệ và phát triển mạnh mẽ hơn thương hiệu cam Cao Phong. Qua đây, tạo cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, tìm kiếm liên kết vùng cho sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh miền núi phía bắc, trong đó có các loại cây ăn quả có múi của tỉnh và sản phẩm cam Cao Phong của huyện.
Để phát huy thế mạnh, tiềm năng của huyện Cao Phong, thời gian qua, huyện triển khai đồng bộ các giải pháp, bám sát định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Riêng đối với vùng trung tâm, chủ trương của huyện, tập trung phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như: cam, quýt, bưởi, mía… Theo kế hoạch, Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm nay diễn ra từ ngày 25/11 - 2/12.

Được biết, huyện Cao Phong có điều kiện phù hợp để phát triển mạnh các loại cây ăn quả có múi (CAQCM), trong đó chủ lực là cây cam. Hiện nay, tổng diện tích CAQCM toàn huyện đạt trên 1.700ha, trong đó có trên 1.300 ha cam; sản lượng niên vụ năm 2022 - 2023 ước đạt trên 20.000 tấn. Nhìn chung, cam cũng như các loại CAQCM của huyện được trồng bằng các loại giống có năng suất, chất lượng cao, chăm sóc theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo chất lượng VSATTP, rất được thị trường ưa chuộng.
Năm 2014, cam Cao Phong trở thành sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được cấp bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý. Năm 2016, sản phẩm vinh dự nằm trong "Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng” và được cấp chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chí sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng Việt Nam.
Mai Anh
Tin khác
“Nữ tướng ngành kim hoàn” Việt Nam được vinh danh Extraordinary 40 tại JWA 2023
Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít từ 16h chiều nay
Xuất khẩu cá ngừ khởi sắc, đạt mức cao nhất từ đầu năm
SHB được bình chọn là Ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam
Lỗi vận hành, hơn 3.200 xe Ford bị triệu hồi tại Việt Nam
Triển lãm Vietbuild Hà Nội thu hút hơn 1.000 gian hàng về bất động sản và xây dựng
QLTT Hà Nội thu giữ trên 1,2 tấn cánh gà có dấu hiệu nhập lậu
(THPL) - Mới đây, Đội QLTT số 9 và Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Tây Hồ phát hiện xe ô tô vận chuyển 1.250 kg cánh gà do nước ngoài sản...21/09/2023 14:20:18Đoàn Minh Tài “tái xuất” với dự án phim Thâm kế độc tình
(THPL) - Ngày 20/09/2023, KTL Production, nhà đầu tư Kristine Thảo Lâm cùng nhà sản xuất Đoàn Minh Tài chính thức ra mắt báo chí và truyền thông bộ...21/09/2023 14:22:56Đà Nẵng: Thu giữ hơn 1.500 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc
(THPL) - Hơn 1.500 chiếc bánh trung thu không có tem, nhãn, không có địa chỉ sản xuất vừa được lực lượng chức năng, Công an quận Thanh Khê...21/09/2023 11:01:38Bộ Công Thương đề xuất hai trường hợp mua bán điện trực tiếp
(THPL) - Bộ Công Thương vừa có báo cáo số 158/BC-BCT gửi Thủ tướng Chính phủ về việc nghiên cứu xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp...21/09/2023 10:58:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” gây ấn tượng đặc biệt
(THPL) - Chuỗi chương trình trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” do Tập đoàn Tân Á Đại Thành tổ chức tại Hưng Yên và Cần Thơ vào cuối tuần 16-17/9 vừa qua đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng. Trong đó, thử thách “đập bồn thử độ bền” đã tạo điểm nhấn thú vị và bất ngờ cho người tham gia sự kiện. - Thương hiệu Thể thao iWin hợp tác cùng thủ môn Nguyễn Văn Toản ra mắt sản...
- Độc đáo “Tây Bắc thu nhỏ” ở Fansipan
- LPBank và Bưu điện Việt Nam luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng ở...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
(THPL) - Ngày 16/9 vừa qua, Tập đoàn Masan (Masan Group) đã được vinh danh ở cả hai hạng mục “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023” (TOP50) và “Doanh nghiệp tỉ đô 2023” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư công bố. - Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- Bảo Việt - 11 năm liên tiếp trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất”...
- Vietjet là một trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam