Hoà Bình: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7
(THPL) - Sau 2 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm nay Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7 và hội chợ thương mại tiếp tục được long trọng tổ chức nhằm quảng bá, nâng cao giá trị cam Cao Phong, tạo điều kiện thuận lợi để cam Cao Phong phát triển ổn định, có điều kiện tiếp cận các thị trường trong và ngoài nước.
Tin liên quan
Hoàng Huy Green River Hoa Động, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng - Dự án Xanh giữa lòng thành phố
TP.HCM cam kết đồng hành, tạo điều kiện để doanh nghiệp và người dân cùng phát triển
Tìm hiểu về dòng máy hút bụi tốt cho gia đình có nuôi thú cưng
UNDP và Nhật Bản chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam
“Bền Đam Mê” có điều gì đặc biệt thu hút cộng đồng tài năng trẻ Việt Nam?
» Hoà Bình: Lô bưởi đỏ thương hiệu Tân Lạc đầu tiên được xuất khẩu sang Anh
» Tiếp tục đẩy mạnh và giữ vững thương hiệu cam Cao Phong
» Cá sông Đà, cam Cao Phong...gắn tem truy xuất có mặt tại Thủ đô
Tối ngày 25/11, UBND huyện Cao Phong (Hòa Bình) tổ chức Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh sản phẩm cam Cao Phong, cùng các nông sản chủ lực của địa phương.
Lễ hội và hội chợ năm nay có 70 gian hàng trưng bày và bán các loại sản phẩm cam, quýt, bưởi, các sản phẩm OCOP của huyện, các sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực của các xã, thị trấn, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong huyện. Bên cạnh đó, có 120 gian hàng thương mại tổng hợp và khu ẩm thực. Đặc biệt, điểm mới của sự kiện là các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch có tiêu đề "Tiếng gọi Mường Thàng” với các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống, như: Trải nghiệm ẩm thực dân tộc, đốt lửa trại, các trò chơi dân gian, hát Thường đang - Bộ mẹng, thăm quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện...

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong Quách Văn Ngoan nhấn mạnh, lễ hội Cam Cao Phong là dịp để quảng bá, bảo vệ và phát triển mạnh mẽ hơn thương hiệu cam Cao Phong. Qua đây, tạo cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, tìm kiếm liên kết vùng cho sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh miền núi phía bắc, trong đó có các loại cây ăn quả có múi của tỉnh và sản phẩm cam Cao Phong của huyện.
Để phát huy thế mạnh, tiềm năng của huyện Cao Phong, thời gian qua, huyện triển khai đồng bộ các giải pháp, bám sát định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Riêng đối với vùng trung tâm, chủ trương của huyện, tập trung phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như: cam, quýt, bưởi, mía… Theo kế hoạch, Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm nay diễn ra từ ngày 25/11 - 2/12.

Được biết, huyện Cao Phong có điều kiện phù hợp để phát triển mạnh các loại cây ăn quả có múi (CAQCM), trong đó chủ lực là cây cam. Hiện nay, tổng diện tích CAQCM toàn huyện đạt trên 1.700ha, trong đó có trên 1.300 ha cam; sản lượng niên vụ năm 2022 - 2023 ước đạt trên 20.000 tấn. Nhìn chung, cam cũng như các loại CAQCM của huyện được trồng bằng các loại giống có năng suất, chất lượng cao, chăm sóc theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo chất lượng VSATTP, rất được thị trường ưa chuộng.
Năm 2014, cam Cao Phong trở thành sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được cấp bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý. Năm 2016, sản phẩm vinh dự nằm trong "Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng” và được cấp chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chí sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng Việt Nam.
Mai Anh
Tin khác
Quảng Ninh sẵn sàng đón tàu biển Nhật Bản đến tham quan
Xanh Sky: Căn hộ giao thoa sắc màu thiên nhiên và kiến trúc hiện đại tại Cát Bà
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu gỗ lớn nhất của Việt Nam
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
Bộ Công an triển khai xác thực điện tử các giao dịch ngân hàng qua VNeID
Công an tỉnh Nam Định đánh giá tiến độ công tác an ninh, trật tự các dự án khu vực Cồn Xanh
Vinhomes Wonder City có gì để trở thành “biệt khu nhà giàu” mới phía Tây Thủ đô?
(THPL) - Sở hữu vị trí đắc địa được tạo nên bởi hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, chốn sống xanh hoàn hảo với những giá...13/03/2025 15:45:03WB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,8% trong năm 2025
(THPL) - Ngày 12/3, Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đã nâng mức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 6,8% cho năm 2025 và 6,5% cho năm 2026.13/03/2025 15:41:08Doanh nghiệp Hoa Kỳ cam kết đầu tư nhiều tỷ USD vào điện gió tại Việt Nam
(THPL) - Chủ tịch tập đoàn Pacifico Energy (PE) của Hoa Kỳ cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư vào ngành năng lượng của Việt Nam, bao gồm cả...13/03/2025 15:43:00Nghiên cứu phương án mở rộng đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai
(THPL) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính làm rõ nguồn vốn cho Dự án, trên cơ sở...13/03/2025 15:35:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...