Tỉnh Hòa Bình kích cầu du lịch năm 2023
(THPL) - Ngày 19/4, tại khu nghỉ dưỡng La Saveur Resort, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn), UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các sở, ngành, Hiệp hội Du lịch tỉnh; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đang hợp tác với tỉnh: Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam…
Có vị trí địa lý thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa độc đáo, du lịch Hòa Bình đang trên đà tăng trưởng. Một số điểm du lịch mới, chất lượng đã hoàn thành và đi vào hoạt động, thu hút nhiều du khách trong nước, quốc tế. Tính đến hết quý I/2023, toàn tỉnh đã đón 1.450.000 lượt khách, tăng 64,4% so với cùng kỳ, thực hiện 41,4% kế hoạch năm, trong đó có 90.000 lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch khoảng 1.200 tỷ đồng, đạt 30,8% kế hoạch.

Với thông điệp "Hòa Bình – Điểm đến du lịch xanh – Trải nghiệm trọn vẹn”, Chương trình kích cầu du lịch năm 2023 nhằm giới thiệu tới công chúng và du khách các điểm đến, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Bên cạnh đó, thông tin về các hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch nổi bật sẽ được tổ chức trong thời gian tới như: Liên hoan Làng du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình; Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tại TP Hòa Bình, huyện Đà Bắc, Tân Lạc; khai trương tuyến phố "Kinh tế đêm TP Hòa Bình”...
Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới, độc đáo và cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ. Các đại biểu T.Ư và tỉnh đã ấn nút phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2023.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo du lịch tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Các doanh nghiệp du lịch xây dựng nhiều sản phẩm mới, chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, dịch vụ tăng thêm, tri ân khách hàng. Các cơ quan báo chí của T.Ư và địa phương truyền tải rộng rãi thông điệp "Hòa Bình – Điểm đến du lịch xanh – Trải nghiệm trọn vẹn” cho khách du lịch trong nước, quốc tế biết để đến thăm quan, nghỉ dưỡng, được trải nghiệm thú vị về cảnh quan thiên nhiên, tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc trong tỉnh.
Mạnh Nghiệp
Tin khác
Hải Phòng triển khai kế hoạch rà soát, phân loại đơn vị hành chính cấp xã
Tổng kết và trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VII
Hà Tĩnh thành lập Cụm công nghiệp Quang Diệm với quy mô 40ha
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số trong lĩnh vực Thuế
Phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Chính thức công bố bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc
Kiến tạo hệ sinh thái an toàn điện bền vững – Nâng cao hiệu quả phòng cháy, chữa cháy vì một Việt Nam an toàn hơn
(THPL) - Chiều 26/12 tại Hà Nội, Trường Đại học Điện lực phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia...27/12/2025 08:23:21Đồng hành cùng doanh nghiệp bằng các giải pháp hỗ trợ quy mô lớn
(THPL) - Cục Thuế, Cục Hải quan và các đơn vị thuộc Bộ Tài chính luôn quan tâm và hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, người nộp thuế, xem...27/12/2025 08:19:49Đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể Thủ đô Hà Nội
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP. Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định và khẩn trương trình cấp có thẩm quyền phê...27/12/2025 08:15:29Hà Tĩnh: Tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh trên thương mại điện tử
(THPL)- Trong bối cảnh thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ nhưng kèm theo nhiều rủi ro vi phạm, Chi cục Quản lý thị...27/12/2025 08:37:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN ++ vàng bạc, đá quý và cổ vật Việt Nam 2025 – Nơi văn hoá và giao thương hội tụ
- “Lễ hội mua sắm 2025” – Xúc tiến thương mại tiêu dùng dịp cuối năm
- Đặc sản OCOP "đổ bộ” Thành phố Hồ Chí Minh: Cơ hội sắm Tết sớm với...
- Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam

