12:10 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa Bình: Cục QLTT tổ chức hội thảo về nhận biết hàng thật - hàng giả thương hiệu Honda

09:55 19/05/2024

(THPL) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình tổ chức buổi hội thảo phân biệt hàng thật - hàng giả và các vấn đề có liên quan đến công tác xử lý vi phạm hành chính về hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm HONDA.

Cục Quản lý thị trường Hòa Bình tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật - hàng giả.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công ty Honda Việt Nam, Công ty luật TNHH Phạm và Liên Danh là đại diện pháp lý của Công ty Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo “Đánh giá, phân biệt hàng thật, hàng giả các nhãn hiệu được bảo hộ do Công ty Luật TNHH Phạm và Liên Danh làm đại diện chủ thể quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam”.

Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo Cục QLTT Hòa Bình; Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; Đại diện Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; Trưởng các Phòng chuyên môn, Đội trưởng các Đội QLTT; cùng toàn thể cán bộ công chức, kiểm soát viên thị trường thuộc Cục.

Tại Hội thảo, đại diện của Công ty Honda Việt Nam và Công ty luật TNHH Phạm và Liên Danh là đại diện pháp lý của Công ty Honda Việt Nam đã giới thiệu các nhãn hiệu được bảo hộ; cách nhận biết hàng thật, hàng giả khi so sánh một số mẫu mới sản phẩm của Honda hay bị làm giả; thông tin danh mục một số mặt hàng của Công ty Honda hay bị làm giả. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc về một số hành vi không đúng với quy định khác phát hiện được trong quá trình kiểm tra. Qua đó, giúp cho các công chức, kiểm soát viên thị trường nắm được những thông tin cơ bản khi kiểm tra và xử lý các mặt hàng bị làm giả các sản phẩm hàng hóa của Công ty Honda nhằm bảo vệ nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Trao đổi tại Hội thảo, ông Đặng Thành Công, Trưởng khối Đối ngoại công ty Honda Việt Nam cho biết: “Là nhà sản xuất phương tiện giao thông, quyền lợi và sự an toàn của khách hàng luôn là vấn đề được Honda ưu tiên hàng đầu. Do vậy, trong những năm qua, Công ty Honda Việt Nam luôn chủ động phối hợp cùng lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng Quản lý thị trường trên toàn quốc triển khai nhiều hoạt động như: Đào tạo, tuyên truyền nâng cao năng lực nhận diện sản phẩm Honda cho khách hàng, xác minh, điều tra, xử lý vi phạm nhằm bảo vệ quyền và lợi chính đáng của người tiêu dùng. Chúng Tôi cũng rất hi vọng, chương trình tập huấn hôm nay sẽ là tiền đề và là định hướng quan trọng để 2 đơn vị phối hợp thực hiện đồng bộ các biện pháp như: Tuyên truyền, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về SHTT góp phần nâng cao nhận thức, hiệu quả xử lý, loại bỏ hàng giả, hàng hóa xâm phạm đến các nhãn hiệu của Công ty Honda trên địa bàn tỉnh Hòa Bình”.

Cục QLTT Hòa Bình Hướng dẫn nhận biết hàng thật, hàng giả đối với các nhãn hàng Honda Việt Nam.

Thông qua Hội thảo công chức, kiểm soát viên thị trường đã được tiếp cận nhiều thông tin thiết thực, hỗ trợ cho công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ mang nhãn hiệu của Công ty Honda Việt Nam đang lưu hành trên thị trường, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại buổi hội thảo, đại diện Công ty HONDA đã giới thiệu, hướng dẫn và chỉ ra các dấu hiệu nhận diện đối với các sản phẩm chính hãng HONDA và hàng giả nhãn hiệu HONDA, cách tra cứu, tìm kiếm các trang web kinh doanh hàng giả; đồng thời bố trí, trưng bày một số sản phẩm thường được làm giả trên thị trường để cán bộ, công chức tham dự hội thảo xem xét, nhận diện trực tiếp các dấu hiệu phân biệt hàng thật, hàng giả.

Thông qua hội thảo, tất cả cán bộ, công chức quản lý thị trường và các ngành có liên quan đều cơ bản nắm rõ các dấu hiệu nhận biết, phân biệt hàng thật-hàng giả của sản phẩm HONDA và cũng nêu ra một số vấn đề có liên quan để cùng trao đổi thảo luận, thống nhất trong công tác kiểm tra, xử lý về hàng giả, nhằm góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính.

Đức Anh (TH)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu