20:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa Bình: 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận nhân tạo

19:29 29/05/2017

(THPL) - Đang chạy thận nhân tạo, 18 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình nghi bị sốc phản vệ, 6 người tử vong.

Trao đổi với VietNamNet, TS Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết, sự việc xảy ra vào sáng nay. Sau lọc máu khoảng 2 giờ, các bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ. Đến 17h, đã có 6 bệnh nhân tử vong.

Hòa Bình: 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận nhân tạo
Khu điều trị lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi 6 bệnh nhân tử vong. Ảnh: Mạnh Hùng – Tuổi trẻ

12 trường hợp khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tất cả 18 bệnh nhân đều mắc suy thận mãn, lọc máu chu kỳ nhiều năm tại bệnh viện.

Các nạn nhân tử vong gồm Bùi Văn Huyền (sinh năm 1971, trú tại huyện Cao Phong); Bùi Văn Chính (sinh năm 1967, trú tại huyện Lạc Thủy); Nguyễn Thị Minh (sinh năm 1963, trú tại phường Đồng Tiến); Lê Thị Chung (sinh năm 1959, trú tại phường Tân Hòa); Đinh Thị Thu Hằng (sinh năm 1981, trú tại xã Sủ Ngòi), Quách Thị Phượng (sinh năm 1948, trú tại huyện Lương Sơn).

Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh ngay khi có sự việc này xảy ra.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên, ông Dương nói hiện cũng chưa xác định được nguyên nhân. Toàn bộ thuốc, hóa chất phục vụ điều trị lọc máu cho các bệnh nhân đã được niêm phong để các cơ quan chức năng điều tra. 

Chiều cùng ngày, một kíp chuyên gia về thận nhân tạo và dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai đã đến Hòa Bình hỗ trợ điều trị và cấp cứu cho các nạn nhân còn lại. Dự kiến tối cùng ngày sẽ có thêm một kíp thầy thuốc tiếp tục đến Hòa Bình.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai - cho biết trên Tuổi trẻ: "Trong y văn, từng có trường hợp bệnh nhân sốc và tử vong khi đang được lọc máu chu kỳ nhưng tại Việt Nam trong nhiều năm gần đây, đây là vụ việc nghiêm trọng nhất được ghi nhận”.

Liên quan đến vụ việc, 20h30 tối ngày 29/5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chủ trì buổi họp báo cùng lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình... đã thông tin ban đầu về vụ việc 6 bệnh nhân tử vong, 12 người đang điều trị nghi do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, đã tạm đình chỉ toàn bộ khoa chạy thận nhân tạo sau khi xảy ra sự cố.

Ở diễn biến khác, chiều nay, trả lời PV báo Thanh niên, trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc nhiều bệnh nhân tử vong bất thường tại Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Công an đã yêu cầu các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc.

Trong chiều 29/5, Tổng cục Cảnh sát đã thành lập các tổ công tác với sự tham gia của 4 đơn vị, gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, và Cục Kỹ thuật hình sự. “Ngay trong chiều nay, tổ công tác đã làm việc với Công an tỉnh Hòa Bình trên tinh thần khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình tìm ra nguyên nhân”, trung tướng Trần Văn Vệ cho biết.

22h tối nay (29/5), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại bệnh viện để trực tiếp thăm hỏi, động viên người nhà bệnh nhân và trực tiếp chỉ đạo công việc cùng các bộ, ngành, tỉnh Hòa Bình.

Hoàng Quỳnh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu