19:24 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh thất lạc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói gì?

22:52 03/08/2017

(THPL) - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa xác nhận việc hồ sơ việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh làm Phó Chủ tịch Hậu Giang bị thất lạc và cho biết: Bộ này vẫn đang trong quá trình kiểm điểm và Bộ Công an đang vào cuộc xác minh, điều tra sự việc.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra chiều 3/8, một vấn đề được lật lại sau kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về sai phạm trong việc bổ nhiệm bị can Trịnh Xuân Thanh vào chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nửa năm trước là hồ sơ bổ nhiệm tại Bộ Nội vụ bị thất lạc.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa. (Ảnh: DT)

Theo đó, có 2 bộ hồ sơ do tỉnh Hậu Giang gửi ra Bộ Nội vụ đề nghị phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch tỉnh với Trịnh Xuân Thanh nhưng 1 bộ hồ sơ bị thất lạc. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết: Liên quan đến hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, vấn đề thất lạc hay không vẫn đang trong quá trình kiểm điểm, điều tra của cơ quan Công an, khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo.

"Bộ Nội vụ nhận được 2 bộ hồ sơ gốc có dấu đỏ từ tỉnh Hậu Giang đề nghị phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch với Trịnh Xuân Thanh. Văn thư Bộ Nội vụ có đóng dấu “Công văn đến” vào một bản. Một bản gốc chúng tôi vẫn còn giữ, chỉ thất lạc bản có đóng dấu “Công văn đến”. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an kiểm điểm, điều tra các tổ chức, cá nhân có liên quan” – Thứ trưởng Nội vụ cho biết thêm.

Trước đó ông Trịnh Xuân Thanh từng giữ chức Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Năm 2013, ông được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng Bộ Công thương, Vụ trưởng, Trưởng ban đổi mới tại Bộ Công Thương, Vụ trưởng, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng, Bộ Công Thương.

Tháng 5/2015, ông Trịnh Xuân Thanh từ Vụ trưởng, Ban đổi mới doanh nghiệp Bộ Công Thương được chuyển công tác, bầu bổ sung làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Như vậy, ông này đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo ở Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), ngành công thương, UBND tỉnh Hậu Giang trước khi bị truy nã quốc tế từ 9/2016.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) khởi tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng với ông Thanh, để điều tra cáo buộc có nhiều sai phạm trong quản lý dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng tại PVC giai đoạn 2007 - 2013. Ông Thanh xin nghỉ phép với lý do ra nước ngoài chữa bệnh, nhưng hết phép, không trở lại nhiệm sở, mọi liên lạc bị cắt đứt cho đến khi ra đầu thú.

Vụ án Trịnh Xuân Thanh được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng xác định là một trong những đại án của năm 2016 - 2017, yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung điều tra, truy bắt. 10 người liên quan vụ án đã bị bắt, trong đó có 4 cựu lãnh đạo PVC.

Ngày 31/7, cơ quan chức năng thông tin, ông Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.

Hạ Lan

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu