20:14 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam": Những bài học còn sáng mãi hôm nay

08:57 19/05/2020

(THPL) - Tối 18/5, cầu truyền hình "Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam" được thực hiện tại 5 điểm cầu gồm: Hà Nội (Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch), Tuyên Quang (Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào), Nghệ An (Khu di tích Kim Liên), TP Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng) và Đồng Tháp (Công viên Văn Miếu).

Cầu truyền hình “Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam” là chương trình trọng điểm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Chương trình nhằm giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc, ôn lại những câu chuyện về hành trình cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; qua đó mỗi người rút ra những bài học sâu sắc, ý nghĩa trong thời đại hôm nay, cho lớp trẻ trong tương lai.

Đặc biệt, chương trình được thực hiện trong năm 2020 - năm bản lề quan trọng, năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội XIII của Đảng; góp phần tạo nên một tinh thần phấn chấn, hồ hởi cho đông đảo đảng viên, quần chúng nhân dân.

Theo báo TTXVN, với từ khóa “ý chí” làm nội dung xuyên suốt, chương trình thể hiện ý chí của Người anh hùng giải phóng dân tộc. Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của nhân loại vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Với ý chí sắt đá, Người đã trải qua biết bao khó khăn, trở lực, cam go từ những năm tháng ra đi tìm đường cứu nước và trong cả sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cầu truyền hình "Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam" (Nguồn: Internet)

Ý chí Hồ Chí Minh, ý chí người cộng sản Việt Nam là một ngọn lửa bất diệt, được cả thế giới công nhận, tôn vinh và trở thành biểu tượng cao đẹp của con người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử cho đến ngày hôm nay. Mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam từ khi có Bác Hồ cho đến ngày nay đều chung một ý chí, ý chí Hồ Chí Minh - ý chí toàn dân tộc.

Theo báo Dân trí, chương trình được chia thành 5 chương: Người trai chí lớn, Đi tìm mùa Xuân độc lập, Một nhà thống nhất, Âm thanh ngày mới, Rạng rỡ Việt Nam, trong đó từ khóa “ý chí” được sử dụng làm nội dung xuyên suốt. Qua hơn 2 tiếng, chương trình ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình nhà nho, ở làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, nơi có truyền thống đấu tranh kiên cường chống ách thống trị của thực dân phong kiến. Hoàn cảnh xã hội và sự giáo dục của gia đình đã ảnh hưởng sâu sắc đến Người ngay từ thời niên thiếu.

Với tinh thần yêu nước nồng nàn, thương dân sâu sắc, sự nhạy bén về chính trị, Người đã bắt đầu suy nghĩ về những nguyên nhân thành bại của các phong trào yêu nước lúc bấy giờ và quyết tâm ra đi tìm con đường để cứu dân, cứu nước.

Tháng 6 năm 1911, Người ra nước ngoài tìm đường cứu nước, suốt 30 năm hoạt động, Người đã đi đến nước Pháp và nhiều nước châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Mỹ. Người hòa mình với những phong trào của công nhân và nhân dân các dân tộc thuộc địa, vừa lao động kiếm sống, vừa học tập, hoạt động cách mạng và nghiên cứu các học thuyết cách mạng.

Năm 1917, thắng lợi của Cách mạng tháng Mười Nga và sự ra đời của Quốc tế Cộng sản đã đưa Người đến với chủ nghĩa Mác - Lênin. Từ đây, Người đã nhận rõ đó là con đường duy nhất đúng đắn để giải phóng dân tộc và giải phóng giai cấp, đem lại độc lập, ấm no cho dân tộc Việt Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu