22:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

HLV Argentina chuẩn bị nhiều chiến thuật để chiến thắng Croatia

17:04 13/12/2022

(THPL) - Các cầu thủ Argentina được HLV Lionel Scaloni yêu cầu tập ba sơ đồ khác nhau để chuẩn bị cho trận bán kết World Cup 2022.

Trong buổi tập ngày 12/12, theo báo Croatia 24Sata, Scaloni cho Argentina thử trước sơ đồ 4-3-3. Trong đó, bộ tứ hậu vệ gồm Nahuel Molina, Cristian Romero, Nicolas Otamendi và Nicolas Tagliafico, bộ ba tiền vệ là De Paul, Enzo Fernandez, Mac Allister, trong khi Lionel Messi, Julian Alvarez và Di Maria chơi cao nhất.

Sau đó, Scaloni thử sơ đồ không có Di Maria. Ông thay tiền đạo cánh CLB Juventus bằng trung vệ Lisandro Martinez, tạo thành sơ đồ 5-3-2 như từng áp dụng trong trận tứ kết với Hà Lan.

Cuối cùng, HLV tuyển Argentina thử sơ đồ 4-4-2. Trong đó, Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico bảo vệ trước khung thành của Emiliano Martinez, còn De Paul, Leandro Paredes, Fernandez và Mac Allister chơi ở tuyến giữa, trong khi hàng công gồm Messi và Alvarez.

Messi (giữa) và đồng đội trên sân tập ngày 12/12, ở Qatar. Ảnh: TyCSport

Theo 24Sata, phương án thứ ba của Argentina nhằm đối phó với hàng tiền vệ mạnh của Croatia, trong đó Paredes được bổ sung nhờ khả năng tranh chấp.

Hai cầu thủ quan trọng của Argentina, De Paul và Di Maria đang bị nghi chấn thương. Đội bóng của Scaloni còn gặp khó khăn khi mất Marcos Acuna và Gonzalo Montiel do đã nhận đủ hai thẻ vàng.

Croatia không có cầu thủ nào bị treo giò. Tuy nhiên, trung vệ Josko Gvardiol và tiền vệ Marcelo Brozovic đều phải tập riêng. Croatia nhiều khả năng sẽ đá với sơ đồ 4-3-3 từng thắng Brazil, gồm bộ tứ vệ Josip Juranovic, Dejan Lovren, Gvardiol, Borna Sosa, hàng tiền vệ gồm ba gương mặt quen thuộc Brozovic, Luka Modric và Mateo Kovacic, trong khi Mario Pasalic, Andrej Kramaric và Ivan Perisic tạo thành mũi đinh ba trên hàng công.

Croatia chưa thua trận nào từ đầu World Cup 2022. Ở vòng bảng, thầy trò HLV Dalic hòa Morocco và Bỉ với cùng tỷ số 0-0, đồng thời đại thắng Canada 4-1. Ở vòng 1/8 rồi tứ kết, họ toàn thắng bằng luân lưu, lần lượt là 3-1 trước Nhật Bản và 4-2 trước Brazil.

Argentina khởi đầu bằng trận thua Saudi Arabia 1-2, nhưng vẫn chiếm được đỉnh bảng C nhờ hai chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trước Mexico và Ba Lan. Sau khi hạ Australia 2-1 ở vòng 1/8, đội bóng Nam Mỹ vượt qua Hà Lan bằng chiến thắng 4-3 trong loạt luân lưu.

Ở vòng bảng World Cup 2018, Croatia từng thắng Argentina 3-0. Sáu trong 14 cầu thủ Croatia vào sân trận đó vẫn đang giữ vai trò trụ cột tại giải năm nay, gồm Modric, Kovacic, Brozovic, Perisic, Kramaric và Lovren. Trong khi đó, Messi, Dybala, Otamendi và Tagliafico sắp có cơ hội gặp lại cựu đối thủ.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu