10:52 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Highlands Coffee hoãn kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu

22:33 26/07/2019

(THPL) - Theo Bloomberg, Jollibee Food Corporation (trụ sở tại Philippines) đã gửi thông báo tới Sở giao dịch chứng khoán nước này (PSE) về việc chi 350 triệu USD để mua chuỗi cửa hàng Coffee Bean & Tea Leaf đang thua lỗ.

Theo báo cáo của Jollibee Foods Corporation đến Sở giao dịch chứng khoán Philippines hôm 24/7 vừa qua, chuỗi phục vụ đồ ăn lớn nhất Philippines này sẽ chi tổng cộng 350 triệu USD thâu tóm toàn bộ chuỗi cửa hàng cà phê The Coffee Bean & Tea Leaf.

 

Ảnh minh họa

Động thái mới này được Jollibee nhận định sẽ giúp đến gần hơn với mục tiêu trở thành một trong 5 công ty nhà hàng hàng đầu thế giới về vốn hóa thị trường. Tuy nhiên, có vẻ như giới đầu tư vào cổ phiếu Jollibee cảm thấy không được thuyết phục.

Xuất hiện tại Việt Nam năm 2008, The Coffee Bean & Tea Leaf đến năm 2016 sở hữu 15 cửa hàng. Tuy nhiên, nhiều quán đã đóng cửa và hiện nay chỉ còn bốn quán đang hoạt động ở TP. HCM.

Chủ tịch Jollibee Tony Tan Caktiong nhận định rằng cùng với hoạt động của Highlands Coffee, chủ yếu ở Việt Nam, việc mua lại này sẽ cho phép Jollibee trở thành người chơi lớn trong ngành kinh doanh cà phê đang phát triển nhanh.

Sau khi thông tin về thương vụ trên được công bố, giá cổ phiếu của Jollibee đã sụt giảm và mức giảm trong 1 ngày thậm chí còn cao hơn mức giảm của hai năm qua.

Theo thông tin từ Forbes, sự sụt giảm trên đã làm tài sản của người đứng đầu Jollibee “bay hơi” hơn 200 triệu USD. Ước tính tổng giá trị tài sản ròng của ông Tony Tan Caktiong hiện ở mức 3,3 tỷ USD.

Đi kèm với thương vụ này, tập đoàn thực phẩm của Philippines cũng cho biết kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Highlands Coffee dự kiến trong tháng này cũng sẽ bị hoãn và đang được xem xét lại.

Như vậy, sẽ không có doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh trong lĩnh vực chuỗi cửa hàng cà phê và đồ uống niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong tháng 7 này. Thông báo trì hoãn mới đây của phía Jollibee cũng không tiết lộ lý do phải hoãn kế hoạch niêm yết.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu