HHV: Con đường vàng tạo ra giá trị vàng
(THPL) - Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) đã và đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, với phạm vi hoạt động khắp cả nước nhằm khai thác tối đa các tiềm năng, thế mạnh của mình. Trong đó, HHV tập trung ưu tiên hàng đầu vào các hoạt động chính là Đầu tư và Quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao đường bộ.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Đèo Cả hướng tới chiến lược tăng trưởng xanh
» Tập đoàn Đèo Cả thực hiện việc mở cửa phía Nam hầm Tuy An
Trong suốt lịch sử phát triển, HHV đã chứng minh năng lực của mình bằng những công trình cụ thể khi là nhà đầu tư xây dựng chuỗi hầm Đèo Cả - Cổ Mã - Cù Mông - Hải Vân, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn,… các công trình đều đã về đích đúng hẹn và đang tạo ra giá trị thực cho xã hội, qua đó khẳng định thương hiệu và uy tín của HHV trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.
Chuỗi hầm Đèo Cả - Cổ Mã – Cù Mông – Hải Vân
Chuỗi hầm đường bộ Đèo Cả - Cổ Mã – Cù Mông – Hải Vân có tổng vốn đầu tư 21.600 tỷ đồng, với tổng chiều dài 4 hầm gần 14 km.
Đây là công trình hoàn toàn do bàn tay, khối óc của những người thợ Việt Nam xây dựng. Đặc biệt, hầm Hải Vân – tính thời điểm hiện tại là hầm đường bộ xuyên núi dài nhất khu vực Đông Nam Á, đây là công trình khó khăn bậc nhất về mặt kỹ thuật, giải pháp công nghệ… vì thế, việc hoàn thành dự án đã tạo ra sự bứt phá cho con người, doanh nghiệp Việt Nam và cho Đèo Cả đối với bạn bè quốc tế.
Trước đây, các cung đường đèo Cả, đèo Hải Vân, đèo Cù Mông… được xem những cung đường nguy hiểm, tang thương với nhiều khúc uốn lượn, đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra. Khi các công trình hầm Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân được đưa vào vận hành, thời gian di chuyển giảm từ 45 phút – 1 tiếng xuống chỉ còn vài phút khi đi qua hầm, đồng thời nâng cao an toàn trong lưu thông, giảm thiểu tai nạn không đáng có.
Dự án hầm Phước Tượng - Phú Gia
Dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia với tổng mức đầu tư 1.559 tỷ đồng. Đây là dự án BOT được liên danh HHV đảm nhận thực hiện trong vòng 2 năm (2014 - 2016).
Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia nằm trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Phúc Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, hầm Phước Tượng có chiều dài 375m, phần đường dẫn vào hầm 4.200m; hầm Phú Gia có chiều dài 447m, đường vào hầm dài 2.600m, cả hai hầm đều rộng 11,5m gồm hai làn xe cơ giới, với vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư gần 12.200 tỷ đồng, bao gồm 2 hợp phần: Hợp phần tăng cường mặt đường QL1, chiều dài 112,25km; Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, chiều dài 64,9km, bề rộng 25m, bao gồm 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp với vận tốc thiết kế 100km/giờ.
Dự án được khởi công từ năm 2015, nhưng do nhà đầu tư cũ không đảm bảo năng lực, tổ chức thực hiện thiếu chuyên nghiệp, thủ tục pháp lý vướng mắc, chưa thu xếp được tín dụng dẫn đến dự án bị dừng gần 02 năm. Với kinh nghiệm đã triển khai thành công nhiều công trình trọng điểm quốc gia, Đèo Cả được Bộ GTVT và tỉnh Lạng Sơn mời tham gia “giải cứu” dự án.
Để hoàn thành dự án với quá nhiều tồn đọng, vướng mắc trong thời gian không quá 2 năm, HHV đã áp dụng mô hình tổ chức quản lý công trường chuyên nghiệp với văn phòng Ban QLDA tại hiện trường để giao ban và kịp thời xử lý các công việc phát sinh. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam thực hiện quản lý tiến độ thông qua thiết bị flycam và xe điều hành hiện đại.
Vượt qua nhiều khó khăn, dưới sự điều hành của Đèo Cả, dự án không những đã bù đắp được tiến độ của 2 năm bị ngưng trệ trước đó mà còn vượt tiến độ gần 03 tháng. Đúng 0 giờ ngày 15/01/2020, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức hòa mình vào dòng chảy của huyết mạch Bắc - Nam.
Tuyến cao tốc đã góp phần mở rộng cánh cửa giao thương giữa Việt Nam - Trung Quốc ở một quy mô lớn, tạo nên sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, hợp tác an ninh, quốc phòng và có cơ sở để khép kín một vành đai, một con đường, khẳng định chủ quyền lãnh thổ và chứng minh năng lực hội nhập đóng góp phát triển kinh tế cho cộng đồng các quốc gia trong khu vực của Việt Nam.
Dự án mở rộng Quốc lộ 1
Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn KM1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 là một trong những dự án được được ưu tiên đầu tư của Chính Phủ trong định hướng phát triển hạ tầng giao thông về đường bộ. Dự án do liên danh HHV đảm nhận thực hiện với tổng mức đầu tư trị giá 2.644 tỷ đồng.
Dự án được khởi công ngày 26/5/2013 với chiều dài toàn tuyến là 37,5km bắt đầu tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa và kết thúc tại Km1425 (thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà), trên toàn tuyến có 18 cây cầu với tổng chiều dài 575,45m. Đến năm 2016, dự án được hoàn thành và đưa vào hoạt động.
Các dự án hạ tầng giao thông HHV đầu tư, hàng năm phục vụ hàng chục triệu lượt xe lưu thông, đóng góp ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế vùng miền, tăng an sinh xã hội và nâng cao chất lượng đời sống người dân. Doanh thu thu phí một năm của các dự án đạt gần 2.000 tỷ đồng.
Thời gian tới, HHV tiếp tục triển khai đầu tư 2 dự án PPP mới là Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh, dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng. Hai dự án đều nằm trong Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn sau năm 2030 trong hệ thống đường cao tốc khu vực phía Bắc, dự kiến sẽ khởi công thực hiện vào cuối năm 2023 và hoàn thành trong năm 2026 sẽ góp phần tạo động cho sự phát triển kinh tế khu vực, đặc biệt là tại các khu vực cửa khẩu giáp với Trung Quốc.
Tuấn Nguyễn
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt