05:33 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hết ngay đau rát họng, vài "mẹo" rất đơn giản mà cực kỳ hiệu quả

16:15 17/02/2017

(THPL) – Thời tiết thay đổi thất thường như những ngày qua dễ khiến bạn bị ho, đau rát cổ họng. Dưới đây là những bài thuốc trị chứng đau rát họng cực hiệu quả từ tỏi.

Tỏi được biết là loại củ có khả năng kháng khuẩn và chống viêm cao. Đó là lý do vì sao tỏi được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe từ xưa đến nay.

Thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi giữa ngày- đêm và sáng – trưa – chiều - tối dễ khiến bạn mắc cảm cúm, đau rát cổ họng, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. Tỏi chính là giải pháp hữu hiệu để trị chứng đau rát cổ họng.

Dưới đây là các bài thuốc từ tỏi bạn nên tham khảo để điều trị chứng bệnh này:

Tỏi và mật ong

Tỏi và mật ong đều có đặc tính kháng khuẩn cao, là giải pháp trị chứng đau họng vô cùng hữu hiệu. Ảnh: Boldsky.

Các đặc tính kháng khuẩn của tỏi và mật ong chính là giải pháp kỳ diệu giúp bạn trị chứng đau rát cổ họng. Để làm phương thuốc này, bạn có thể đập dập vài tép tỏi sống và trộn với mật ong. Sau khi ngâm hỗn hợp, bạn có thể dùng nó như một loại siro. Phương thuốc này có thể dùng hàng ngày để đánh bay chứng đau rát họng khó chịu.

Tỏi và đinh hương

Hầu hết mọi người không thích ăn tỏi sống vì vị cay nồng, nhưng nếu bạn kết hợp tỏi và đinh hương, bạn sẽ dễ ăn hơn. Mỗi ngày chỉ cần ăn 2 tép tỏi là bạn đã có thể làm dịu các triệu chứng của viêm họng và ngăn chặn bệnh trở nặng.

Tỏi và chanh

Đây được xem là giải pháp trị chứng viêm họng tại nhà vô cùng hiệu quả. Trộn nước ép tỏi và nước cốt chanh với nhau. Ăn hỗn hợp này một hoặc 2 lần mỗi ngày để trị các chứng đau nhức, ngăn ngừa chất nhầy (đờm) tích tụ thêm trong cổ họng.

Trà tỏi

Phương pháp sử dụng tỏi đơn giản này khá phổ biến trên toàn thế giới. Một số người đã thử phương thuốc này bằng cách, pha một tách trà tỏi tươi và nhâm nhi suốt cả ngày để làm giảm các triệu chứng viêm họng khó chịu.

Tỏi và giấm táo

Tính kiềm có trong giấm táo kết hợp với các đặc tính kháng khuẩn của tỏi là giải pháp kỳ diệu để điều trị chứng đau rát cổ họng của bạn. Pha một ly nước ấm và thêm một muỗng cà phê giấm táo cùng một muỗng cà phê nước cốt tỏi để uống. Dùng một tách mỗi ngày để nhận được kết quả bất ngờ.

Tỏi và dầu oliu

Để chuẩn bị phương thuốc này, bạn sẽ cần làm nóng dầu oliu trước. Sau đó, ngâm tỏi đã giã nhỏ trong dầu oliu. Dùng một chiếc thìa trộn đều hỗn hợp. Bạn có thể dùng hỗn hợp này như một loại siro. Hỗn hợp này có thể trị chứng ngứa và đau nhức cổ họng vô cùng hữu hiệu.

Tỏi và cam thảo

Cách cuối cùng trong việc dùng tỏi để trị chứng đau họng là kết hợp với cam thảo, một vị thuốc cổ xưa được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

Trích xuất nước cốt tỏi từ một vài tép tỏi, sau đó nhấn một rễ cam thảo trong đó. Dùng hỗn hợp này mỗi ngày để làm dịu chứng đau rát cổ họng.

Lan Anh (Theo Boldsky)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu