Hết áp lực nợ ngắn hạn, giá trị Công ty Quốc Cường Gia Lai tăng hơn 2.500 tỷ đồng
(THPL) - Sau khi tất toán hơn 1.300 tỷ đồng nợ vay tại BIDV, cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai đã có 13 phiên tăng giá liên tiếp, nâng giá trị công ty trên thị trường chứng khoán tăng hơn 2.500 tỷ đồng.
Tin liên quan
- Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Mặc dù báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2016 của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) không mấy khả quan nhưng một thông tin mới được “đại gia phố núi” tiết lộ qua báo cáo này khiến giới đầu tư đặc biệt quan tâm.
Theo đó, Quốc Cường Gia Lai cho biết công ty đã nhận 50 triệu USD tạm ứng từ đối tác là Công ty cổ phần Đầu tư Sunny Island chuyển nhượng dự án Phước Kiển. Khoản tạm ứng này để tất toán khoản nợ vay hơn 1.370 tỷ đồng với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Cũng theo báo cáo này, tính tới hết quý I/2017, Quốc Cường Gia Lai đã hoàn tất nghĩa vụ trả nợ với các khoản nợ vay tại Vietcombank hơn 181 tỷ đồng, 50 tỷ đồng tại SCB và 14 tỷ đồng tại VietinBank. Theo đó, Quốc Cường Gia Lai chỉ còn một số khoản nợ vay đáo hạn tới năm 2019.
Sau khi chuyển nhượng lại dự án Phước Kiển, Quốc Cường Gia Lai đã giải tỏa được áp lực trả nợ đến hạn.
Ngay sau đó, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai trên sàn chứng khoán tăng trần nhiều phiên liên tục.
Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch hôm nay (16/5), thị giá QCG đã lên tới 16.200 đồng/cổ phiếu, tăng 6,7% so với phiên giao dịch hôm trước. Tính từ ngày công bố trả nợ, QCG đã có chuỗi tăng giá 13 phiên liên tiếp, với mức giá 9.350 đồng/cổ phiếu, tương đương 136%.
Thông tin Quốc Cường Gia Lai tất toán nợ vay ngắn hạn khiến các các nhà đầu tư kỳ vọng vào tăng trưởng của doanh nghiệp này trong tương lai và đẩy mạnh mua gom cổ phiếu.
Đặc biệt, theo Zing.vn, trong các phiên tăng giá, khối lượng mua vào cổ phiếu QCG đều lớn hơn nhiều khối lượng bán. Trong 12 phiên giao dịch gần nhất, khối lượng đặt mua QCG lên tới gần 140 triệu cổ phiếu, trong đó khối lượng bán chỉ chưa tới 4,2 triệu đơn vị.
Từ ngày 26/4 đến nay, vốn hóa thị trường (tổng giá trị thị trường của doanh nghiệp- PV) của Quốc Cường Gia Lai đã tăng hơn 2.572 tỷ đồng, đạt trên 4.150 tỷ đồng. Điều này giúp doanh nghiệp trở lại top những công ty bất động sản niêm yết có vốn hóa lớn nhất thị trường.
Theo báo cáo tài chính quý I, tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai đạt 8.237 tỷ đồng, trong đó hàng tồn kho chiếm gần 72%, tương đương 5.893 tỷ đồng. Hiện tại, Quốc Cường Gia Lai chỉ còn khoản nợ vay tài chính ngắn hạn khoảng 332 tỷ đồng và gần 224 tỷ đồng nợ tài chính dài hạn.
Hùng Lâm (T.H)
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam