“Heo ăn chay” BaF Việt Nam liên tiếp mở rộng quy mô, vươn lên vị trí Top 5 doanh nghiệp chăn nuôi cả nước
(THPL) - Trải qua một năm nhiều khó khăn đối với thị trường chung, song Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam vẫn cho thấy sự tăng trưởng về quy mô của BaF khi vươn lên vị trí Top 5 doanh nghiệp chăn nuôi heo lớn nhất cả nước.
Cũng trong Đại hội đồng cổ đông thường niên được tổ chức vừa qua, BaF cũng đồng thời đặt ra nhiều kế hoạch triển vọng trong năm 2023.

Chiến lược khép kín chuỗi giá trị chăn nuôi Feed – Farm – Food
Về mảng FEED, Công ty đã đưa vào vận hành 3 nhà máy cám “Chay” sản xuất thức ăn chăn nuôi nguồn gốc 100% thực vật, không chất tạo nạc đảm bảo dinh dưỡng cho vật nuôi. 3 nhà máy có công suất khoảng 460.000 tấn/năm, đạt 2 chứng nhận thế giới cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng sản xuất TACN là GLOBAL GAP CFM 3.0 và FSSC 22000 phiên bản mới nhất 5.1.
Về mảng FARM, Công ty đưa vào vận hành và khởi công một loạt trang trại, nâng số lượng trang trại đang vận hành và triển khai lên 23 trang trại. Hệ thống trang trại khép kín của BaF áp dụng công nghệ hiện đại đến từ Châu Âu, công nghệ cho ăn tự động thông qua hệ thống điều khiển trung tâm. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu tiếp xúc giữa người đối với vật nuôi, hạn chế tối đa dịch bệnh, mà còn tiết giảm đáng kể chi phí nhân công, tỷ lệ tuần hoàn nước 95%. Tính đến cuối năm 2022, tổng đàn heo của BaF lên đến 200.000 đầu heo, tăng mạnh so với đầu kỳ.
Về mảng FOOD, Công ty ra mắt thành công sản phẩm Heo Ăn Chay BAF Meat chất lượng cao sử dụng hoàn toàn nguồn cám Chay có nguồn gốc đạm thực vật. Cùng với đó, Công ty liên tiếp mở rộng chuỗi phân phối với hơn 60 cửa hàng Siba Food và hơn 300 Meat Shop trải dài khắp Việt Nam. Tổng sản lượng heo bán ra trong năm 2022 đạt hơn 303.500 con, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

Tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi 3F, tăng cường liên kết với nông dân chăn nuôi
Công ty BaF cũng vừa thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023. Công ty định hướng đẩy nhanh đưa vào vận hành 7 trang trại và tiếp tục khởi công thêm 6 trang trại theo chiến lược mở rộng quy mô chuồng trại; dự kiến tổng đàn cuối năm 2023 sẽ đạt 337.000 đầu heo, tăng gấp đôi so với cùng kỳ.
Với sự phát triển về quy mô chuồng trại, sản lượng heo bán ra trong năm 2023 dự kiến tăng 14% so với thực hiện năm 2022.
Đại diện lãnh đạo công ty cũng chia sẻ thêm, chăn nuôi heo trên toàn thế giới trong thời gian qua phải đối mặt với dịch tả lợn châu Phi (ASF), khiến tổng đàn heo tại Việt Nam bị hao hụt 20-25%. Đặc biệt là đối với nông hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, việc kiểm soát an toàn sinh học còn nhiều hạn chế, giá vốn cao khiến hạn chế khả năng tái đàn.
Cùng với định hướng tăng quy mô đàn và lợi thế chăn nuôi công nghệ cao, đảm bảo các vấn đề về an toàn sinh học gần như tuyệt đối, BaF cũng đang tích cực triển khai chuỗi liên kết với người chăn nuôi nhỏ lẻ. Các hoạt động này bao gồm cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ thức ăn chăn nuôi, an toàn sinh học cho các trang trại và thu mua sản phẩm của người nông dân; bán cám kèm con giống nhằm tối ưu công suất nhà máy cám…
Lưu Kỳ
Tin khác
Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi
HTX Nông nghiệp thực phẩm Thanh Lâm Phú Thọ: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tạo sinh kế bền vững cho người dân
Crowne Plaza Phu Quoc Starbay chắp cánh ước mơ tình yêu tại tiệc cưới biển lãng mạn ở Phú Quốc
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng SJC và nhẫn trơn đều tăng
HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát: Động lực phát triển kinh tế nông thôn ở Tuyên Quang
Công nghệ xanh, bản đồ số Map4D và logistics drone góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP Việt
Ô nhiễm không khí Hà Nội chạm ngưỡng đỏ, thị trường máy lọc không khí tăng nhiệt
(THPL) - Chất lượng không khí tại Hà Nội liên tục rơi vào vùng cảnh báo đỏ trong nhiều ngày, khiến nhu cầu mua máy lọc không khí tăng mạnh....11/12/2025 10:11:19Boutique Home Tràng Cát - Biểu tượng sống, kinh doanh bền vững tại tâm điểm kết nối phía Nam Hải Phòng
(THPL) - Khi Hải Phòng phát triển mở rộng về phía Nam, bất động sản tại Tràng Cát nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư nhạy...11/12/2025 10:05:47Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
(THPL) - Ngày 4/12 vừa qua, Masan Consumer (UPCOM: MCH), doanh nghiệp FMCG dẫn đầu với gần ba thập kỷ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam chính thức...11/12/2025 09:42:00Việt Nam tăng tốc, củng cố vị thế trong nhóm cung cấp tôm hàng đầu cho thị trường Trung Quốc
(THPL) - Việt Nam đang khẳng định vai trò ngày càng nổi bật tại thị trường tôm Trung Quốc khi kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh, đặc biệt ở...11/12/2025 09:36:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

