03:21 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Heineken tạm dừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam

20:04 25/06/2024

(THPL) - Ngày 25/6, đại diện Heineken Việt Nam xác nhận công ty đang tiến hành các thủ tục để tạm ngừng hoạt động dự án Nhà máy bia Heineken chi nhánh Quảng Nam vào tháng 6/2024.

Theo ông Nguyễn Hồng Quang - Trưởng Ban quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết, phía đơn vị đã nhận được văn bản của Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam) về việc tạm ngừng hoạt động dự án Nhà máy bia Heineken chi nhánh Quảng Nam.

Trước đó ngày 21/6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có văn bản chuyển văn bản nêu trên của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam đến các cơ quan, đơn vị liên quan để theo dõi, hướng dẫn giải quyết các hồ sơ, thủ tục có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Heineken tạm dừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam. Ảnh: Heineken 

Theo đại diện Heineken Việt Nam, để đi đến quyết định dừng hoạt động nhà máy ở Quảng Nam, Heineken Việt Nam đã cân nhắc kỹ lưỡng, cam kết luôn tôn trọng, quan tâm, cũng như hỗ trợ mọi nhân viên bị ảnh hưởng trong quá trình đóng cửa nhà máy này. Công ty đồng thời cam kết tiếp tục tin tưởng Việt Nam là một thị trường kinh doanh tiềm năng; cam kết sẽ tiếp tục đầu tư hoạt động thương mại mạnh mẽ tại khu vực Quảng Nam và miền Trung.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào thương hiệu Larue tại tỉnh Quảng Nam, đồng hành cùng phát triển du lịch tại Quảng Nam và đồng hành quảng bá làng nghề truyền thống tại Quảng Nam" – đại diện Heineken Việt Nam nhấn mạnh.

Nhà máy của Heineken tại Quảng Nam đi vào hoạt động từ năm 2007, toạ lạc tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, có đóng góp lớn vào nguồn thu địa phương và được tỉnh Quảng Nam nhiều lần ghi nhận. Tuy nhiên, từ sau giai đoạn Covid-19, nền kinh tế nói chung, bao gồm ngành bia, đã đối mặt với rất nhiều thách thức do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại, dẫn đến sự sụt giảm niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, việc triển khai Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng dẫn đến những thay đổi trong hành vi và hình thành thói quen tiêu dùng mới của người tiêu dùng. Từ những yếu tố trên, thị trường bia Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm hai con số trong năm 2023 và tiếp tục sụt giảm một con số tính đến nay.

Quyết định tạm ngừng hoạt động của Nhà máy Bia Heineken tại Quảng Nam phản ánh những thách thức mà thị trường bia Việt Nam đang đối mặt trong bối cảnh kinh tế khó khăn và những quy định kiểm soát nghiêm ngặt hơn về nồng độ cồn.

Heineken Việt Nam hiện là liên doanh giữa Heineken và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), sở hữu 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên trên khắp cả nước. Heineken đã đầu tư hơn 1 tỷ euro tại Việt Nam, tạo ra gần 250.000 việc làm trong chuỗi giá trị và đóng góp 1,04% GDP quốc gia. Công ty dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư thêm vào thị trường Việt Nam từ nay đến năm 2030.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu