03:05 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Hãy yêu nhau đi” kỷ niệm 20 năm ngày mất nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn

18:34 31/03/2021

(THPL) - Đêm nhạc “Hãy yêu nhau đi” kỷ niệm 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và hướng đến Lễ hội hòa bình tỉnh Quảng Trị hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho tất cả những ai yêu mến âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Trịnh Công Sơn - một nhạc sĩ tài hoa với những ca khúc đầy triết lý nhưng vô cùng dung dị, chứa chan tình yêu về con người, về cuộc đời. 40 năm cầm bút sáng tác, cuộn gói tất cả trong tâm hồn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và trong gia tài đồ sộ hơn 600 ca khúc của ông là tình yêu tha thiết dành cho quê hương đất nước, cho đồng bào mình…

Có một ca sĩ nổi tiếng đã nói rằng: "Trịnh Công Sơn dặn khi ra đường thấy ai vẫy tay với mình thì hãy vẫy tay lại, hãy dành lòng tốt cho cuộc đời bởi không biết ngày sau có còn gặp nhau không. Đời sống nỗi buồn nhiều hơn và âm nhạc của anh cũng có điều đó nhưng nó lại luôn hướng tới niềm vui, những điều đẹp đẽ. Lúc nào anh cũng cổ vũ mọi người hãy yêu nhau đi".

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần.

Năm 2021, tròn 20 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm. Khắp nơi trên mọi miền đất nước cũng như nước ngoài sẽ tổ chức nhiều chương trình tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Riêng gia đình Trịnh Công Sơn cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình cho cộng đồng yêu nhạc Trịnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Huế và Hải Phòng cho hàng vạn khán giả vào cửa miễn phí với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam.

Trên tinh thần đó, được sự cho phép, ủng hộ của Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị đồng hành cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hãy yêu nhau đi”.

Ca sĩ Đức Tuấn.

Chương trình còn hướng đến mục tiêu là góp phần tổ chức Lễ hội hòa bình tại tỉnh Quảng Trị theo chủ trương của chính phủ; xây dựng Quảng Trị - một mảnh đất nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh trở thành một biểu tượng khát vọng hòa bình mang tầm quốc gia và quốc tế.

Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật “Hãy yêu nhau đi” tại Quảng Trị là phong cách hàn lâm được hòa âm tinh tế nhất, với những nhạc cụ dân tộc Việt trên nền nhạc phương Tây. Chương trình sẽ tập trung làm nổi bật thông điệp về hòa bình, tình yêu con người, tình cảm lứa đôi, tấm lòng nhân ái, vị tha, tình cảm với mảnh đất Quảng Trị... trong các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cùng với đó là những đột phá mới trong cách thể hiện nhạc Trịnh Công Sơn theo phong cách rap hiện đại, mới mẻ.

Ca sĩ Cẩm Vân.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Cẩm Vân, Đức Tuấn, Tấn Sơn, Hà Lê, Lân Nhã, Hoàng Trang, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Hải Yến, Trà Giang, nhà thơ Nguyễn Duy, ca sĩ người Mỹ Kyo York…

Ca sĩ Tấn Sơn.
Hà Lê

Chương trình nghệ thuật “Hãy yêu nhau đi” sẽ diễn ra tại công viên Fidel - Tp Đông Hà tỉnh Quảng Trị vào lúc 20h10 thứ Bảy, ngày 17/4 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị và nhiều Đài Phát thanh - Truyền hình trên cả nước; ngoài ra còn được livestream trên Trang Fanpage và Kênh Youtube của Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị. Toàn bộ vé mời sẽ được phát một tuần trước khi đêm nhạc bắt đầu.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu