11:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hanoisme tổ chức diễn đàn xúc tiến thương mại “Liên kết hợp tác cùng phát triển”

07:45 13/07/2019

(THPL) - Chiều 12/7, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến thương mại “Liên kết hợp tác cùng phát triển”.

Diễn đàn đã thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia

Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme cho biết, trong thời kỳ kinh tế ngày càng biến động, việc liên kết doanh nghiệp cùng phát triển đang được áp dụng như một giải pháp để cùng nhau bước qua những thời điểm khó khăn. Thông qua Diễn đàn, Hiệp hội mong muốn các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các cơ hội hợp tác lẫn nhau, thúc đẩy các mối quan hệ trong doanh nghiệp hội viên Hiệp hội.

Theo đánh giá, hiện toàn TP Hà Nội có hơn 367,9 nghìn doanh nghiệp, 6 tháng đầu năm 2019, Hà Nội tăng được hơn 13.000 doanh nghiệp, so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tăng 13%, tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp dời bỏ thị trường lại cao hơn số lượng tham gia, nghĩa là sức khỏe của nền kinh tế trên thị trường vẫn tồn tại những bất chắc.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô chưa biết đến hoặc chưa nắm rõ các Hiệp định thương mại tự do. Do đó, việc tổ chức các Diễn đàn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về các giải pháp về tài chính, tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp là hết sức quan trọng, đồng thời tuyên truyền về chính sách để doanh nghiệp có thể nắm bắt được cơ hội là hết sức quan trọng.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp tham đã được đại diện các Ngân hàng Vietinbank, Agribank, SHB chi nhánh Hà Nội, TPbank chi nhánh Hà Nội… chia sẻ các gói dịch vụ tài chính để từ đó lựa chọn những các gói tài chính phù hợp điều kiện phát triển của doanh nghiệp và gỡ bỏ những khó khăn có nguồn vốn ổn định, lãi suất hợp lý, giúp các doanh nghiệp có thêm nguồn lực mở rộng sản xuất, kinh doanh.

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu