Hành trình để DOJI trở thành Doanh nghiệp Bán lẻ xuất sắc Châu Á 2020
(THPL) - Chiến thắng ở hạng mục Doanh nghiệp Bán lẻ xuất sắc Châu Á, DOJI đã ghi một mốc son mới của ngành kim hoàn Việt Nam trên hành trình khẳng định vị trí ở khu vực.
Tin liên quan
- KĐT sinh thái dọc 2 bên bờ sông Đơ: Mảnh ghép quan trọng thay đổi diện mạo "viên ngọc biển" Sầm Sơn
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới
» DOJI gửi tặng khách hàng hàng ngàn ưu đãi dịp 20/10
» Dẫn đầu xu hướng với Bộ sưu tập Trang sức Kim cương "The Wonder Things" của DOJI
Những thành công ấn tượng
Vượt qua hơn 200 doanh nghiệp tầm cỡ trên toàn châu Á và nhiều tiêu chí khắt khe, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã chính thức được Ban tổ chức Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp Bán lẻ xuất sắc Châu Á năm 2020 vào ngày 23/10.
Đây là một trong những giải thưởng lớn, danh giá và có uy tín trên thế giới. DOJI cũng là doanh nghiệp duy nhất hoạt động trong lĩnh vực kim hoàn được APEA vinh danh trong năm nay bởi chuỗi thành tích vượt trội.
Trước đó, năm 2019 ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Tập đoàn DOJI và Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng được APEA vinh danh tại hạng mục Doanh nhân Xuất sắc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bởi khả năng quản trị và lãnh đạo doanh nghiệp vô cùng xuất sắc.
Trong suốt quá trình 26 năm hình thành và phát triển, DOJI đã gặt hái nhiều thành công ở cả 3 lĩnh vực kinh doanh trụ cột: Vàng bạc – Đá quý; Tài chính – Ngân hàng và Bất động sản.
Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh chủ chốt là Vàng bạc - Đá quý, quy mô, hệ thống cửa hàng của DOJI không ngừng được mở rộng trên khắp các tỉnh thành. Tính đến nay, Tập đoàn DOJI có 50 chi nhánh, gần 200 trung tâm, cửa hàng cùng với hơn 400 đại lý, điểm bán trên toàn quốc. Nếu so sánh với thời điểm 2 năm trước, số lượng trung tâm, cửa hàng của DOJI đã tăng gấp gần 2 lần, trong đó có nhiều trung tâm có diện tích lớn (trên 600m2 mặt sàn/tầng), tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở các thành phố lớn.
Không chỉ tập trung mở rộng hệ thống phân phối, DOJI còn đầu tư mạnh mẽ vào sản phẩm, đặc biệt là khâu thiết kế để tạo ra nhiều dòng hàng tinh tế, khẳng định cá tính và đẳng cấp người đeo cũng như giúp người sử dụng cảm nhận được giá trị thẩm mỹ.
Hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng, đội ngũ của DOJI đã sáng tạo và cho ra mắt nhiều Bộ sưu tập trang sức sang trọng, đẳng cấp để chiếm lĩnh thị trường và đáp ứng tối đa nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.
Không những vậy, DOJI còn đẩy mạnh đầu tư vào chất lượng dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các flagship store và xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với mục tiêu đưa trang sức DOJI trở thành trang sức hàng hiệu của Việt Nam.
Nhờ đó, doanh thu của DOJI không ngừng tăng mạnh qua các năm. Năm 2019, doanh thu của DOJI đã tăng gấp 8 lần so với năm 2009, tăng gấp 2,3 lần năm 2015, và tăng gần gấp đôi so với 2 năm trước đó (2017). Mặc dù đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường vàng trang sức nhưng 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu của DOJI vẫn đạt 68.000 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của Tập đoàn cũng vươn tới con số 5.000 tỉ đồng với tổng tài sản là 12.680 tỉ đồng. Tập đoàn hiện có gần 3.000 cán bộ nhân viên.
Khát vọng vươn tầm Châu lục
Mục tiêu của DOJI là trở thành Tập đoàn Vàng bạc Đá quý lớn nhất Việt Nam đến năm 2025, mở rộng hệ thống phân phối trong nước và vươn ra các nước khu vực.
Tại DOJI, tài sản lớn nhất là con người. Với 26 năm hình thành và phát triển cùng tiềm lực tài chính hùng mạnh, kinh doanh đa ngành và quyết sách tài tình của Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Đỗ Minh Phú đã giúp DOJI gặt hái nhiều thành công.
Hiện, DOJI còn có một đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý trẻ tuổi, tài năng, đứng đầu là Tổng Giám đốc Đỗ Minh Đức. Từ việc sáp nhập thương hiệu Công ty Thế Giới Kim Cương vào thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam vào cuối tháng 4/2020, cho đến những bước đi vững chắc trong việc khôi phục kinh doanh cho một hệ thống lớn sau những tổn thất nặng nề do đại dịch… đã cho thấy khả năng dẫn dắt ấn tượng của vị lãnh đạo trẻ tuổi này.
Trong nhiều năm qua, DOJI ghi dấu ấn với sự đột phá về doanh thu, lợi nhuận, gia tăng tài sản, đóng góp hàng trăm tỷ đồng mỗi năm vào ngân sách nhà nước, mang đến quyền lợi cho người lao động và kiến tạo giá trị cho cộng đồng.
Có thể thấy, thế hệ lãnh đạo kế cận sẽ mở ra tiềm năng vươn xa cho DOJI mà ông Đỗ Minh Phú đã nhiều lần nhắc đến với đầy sự tin tưởng và tự hào.
Hiện nay, DOJI không ngừng đổi mới tư duy thị trường, học hỏi về công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới, đầu tư vào nhà máy sản xuất quy mô lớn… để tạo nên bước đi thần tốc cho DOJI nói riêng và tạo nên bước ngoặt quan trọng cho ngành kim hoàn Việt Nam nói chung.
Với gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực vàng bạc, đá quý và trang sức, Tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế của mình bằng những công nghệ lẫn kỹ nghệ chế tác vượt trội. Mỗi sản phẩm trang sức DOJI luôn được yêu thích bởi độ hoàn thiện cao cấp đến đáng kinh ngạc. Từ kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực trang sức, Tập đoàn DOJI hiểu rằng trang sức là trợ thủ đắc lực “Cho phụ nữ luôn trọn vẹn”.
Không chỉ dừng lại ở đó, trang sức DOJI còn khéo léo tạo ra sự gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu bằng các trải nghiệm đầy cảm xúc từ việc thỏa mãn những mong muốn tưởng như “vô hình” của khách hàng qua các sản phẩm hữu hình của thương hiệu. Hơn cả một thương hiệu, trang sức DOJI còn là đại diện cho một phong cách sống của những giá trị hoàn mỹ xứng đáng nhất dành cho phụ nữ.
Rõ ràng, cuộc đua của các nhà bán lẻ trang sức là cuộc đua tạo ra những trải nghiệm, những dịch vụ nhiều giá trị gia tăng và khả năng thấu hiểu nhu cầu, tâm ý khách hàng. Ông Chris Freund, CEO của Mekong Capital, từng nói: “Với nữ trang, khách hàng muốn có nhiều sự lựa chọn. Vì thế, cơ hội luôn có cho các chuỗi bán lẻ trang sức”. Và DOJI, đang nắm bắt cơ hội ấy để vươn xa và khẳng định mình.
PV
Tin khác
-
Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng SJC tăng vọt, USD phục hồi nhẹ
-
Dự báo thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi trên cả nước
-
Trường ĐH Điện Lực đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 6 ngành đào tạo
-
Ca sĩ Đinh Hiền Anh ra mắt 2 Album nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
-
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
(THPL) - Giải Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia Cúp VTV8 2024 sẽ diễn ra tại khu B, bãi biển TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa, từ ngày 3 – 8.5.2024. Giải...24/04/2024 20:29:25Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26/4
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ chính mở tuyến cho xe chạy từ 7h sáng ngày 26/4 để phục vụ...24/04/2024 18:02:44Thanh Hóa: Bắt thêm 1 đối tượng trong nhóm sản xuất thực phẩm chống đột quỵ giả
(THPL) - Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN...24/04/2024 20:35:45Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường...24/04/2024 17:02:35
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...