Hành khách xô xát nữ nhân viên Vietnam Airlines có thể bị cấm bay
(DNVN) - Nói về việc hành khách xô xát với nữ nhân viên tại sân bay, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng nhiều khả năng hành khách này sẽ bị cấm bay.
Tin liên quan
- Hà Nội: Những dự án nằm bất động đến bao giờ? (Kỳ 1)
Vĩnh Phúc: Dự án nghìn tỷ đang được nâng cấp hay xuống cấp
Kinh đô TCI Group bị khách hàng tố 'treo đầu dê bán thịt chó'
Bộ Tài chính yêu cầu Sabeco nộp gần 2.500 tỷ đồng ngân sách
Sai phạm chung cư Capital Garden: Sở Xây dựng gặp mặt cư dân (kỳ 6)
Sáng 20/10, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh - nhân viên Vietnam Airline, cho hay mặc sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn còn hoang mang sau khi bị đánh. “Hiện tôi đang nghỉ ở nhà. Tôi hoang mang và cảm thấy bất ổn”, chị Quỳnh Anh chia sẻ với phóng viên báo Zing news.
Liên quan vụ 2 nam hành khách hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) hôm 18/10, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho hay đơn vị này đã cử Phó cục trưởng Đào Văn Chương tới sân bay để làm rõ vụ việc.
Trước câu hỏi có cấm bay với khách hành hung nhân viên Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Cục trưởng Thanh cho rằng sự việc xảy ra ở sảnh làm thủ tục bay nên cơ quan chức năng chỉ có thẩm quyền xử phạt hành chính. Hiện Cảng vụ hàng không đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Đồn công an Nội Bài (Công an huyện Sóc Sơn).
Ông Thanh nhận định, khi khách đánh nhân viên Vietnam Airlines trong khu vực cảng hàng không là vi phạm các quy định về an ninh, an toàn hàng không. Do vậy, nhà chức trách hàng không có thể ra quyết định đình chỉ hoặc cấm bay đối với vị khách này. Ông Thanh cũng đề nghị các cơ quan chức năng tìm hiểu kỹ sự việc để đưa ra quyết định chính xác.
Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ngày 19/10, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Huy Dương cho Tiền Phong biết, chiều một ngày trước Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh Phó đội trưởng Đội dịch vụ hành khách đi, Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines với 2 hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, cùng trú Hà Nội) là hành khách trên chuyến bay VN7265 chặng bay HAN – SGN.
Theo biên bản làm việc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hai nam hành khách có hành động dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh. Tại phòng trực Đội An ninh cơ động cả 2 hành khách không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hàng không, không viết tường trình.
Anh Tạ Đức Giang, người chứng kiến tường trình với trung tâm an ninh Nội Bài, thời điểm đó anh và chị Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy hai hành khách to tiếng tại điểm máy soi khu C vì lý do bị chậm chuyến bay. Thấy vậy, anh Giang và chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng hàng không cùng hai hành khách đi đến quầy làm thủ tục lại.
Tuy nhiên, tại đây hành khách Trần Dương Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục quầy số 38. Thấy vậy, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng, thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm vai áo.
Hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Quỳnh Anh dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám. Ông Giang chứng kiến toàn bộ vụ việc đã gọi bộ phận y tế đưa bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Được biết, hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận có vụ xô xát trên giữa nhân viên Vietnam Airlines và hành khách và cho biết đã chuyển vụ việc sang Công an Nội Bài để điều tra làm rõ. Dự kiến trong ngày hôm nay 20/10, sau khi xác minh rõ vụ việc sẽ có biên bản xử phạt với cá nhân nếu có sai phạm.
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt