07:20 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hành khách châm lửa đốt khăn trên máy bay bị phạt 2 triệu đồng

14:53 03/11/2020

(THPL) - Nam hành khách có hành vi bật lửa đốt khăn ăn trên chuyến bay VN243 đã bị phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng.

Báo Vietnamnet đưa tin, theo Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với nam hành khách có hành vi bật lửa đốt khăn ăn trên chuyến bay VN243 ngày 2/11.

Hành khách có hành vi vi phạm quy định về khai thác tàu bay, không tuân theo hướng dẫn về đảm bảo trật tự an ninh, an toàn của thành viên tổ bay.

Theo đó, tại Điểm a, khoản 1, Điều 8, Nghị định 162 của Chính phủ, quy định mức phạt từ 1-3 triệu. Căn cứ vào các tình tiết sự việc, Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt khách châm lửa đốt khăn ăn trên chuyến bay mức 2 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Theo báo Sài Gòn giải phóng, trước đó chuyến bay VN243 từ Nội Bài đi TPHCM lúc 8 giờ sáng ngày 2/11 đã buộc phải dừng cất cánh và quay đầu vì nam hành khách ngồi ghế 20A bất ngờ bật lửa đốt giấy.

Lực lượng An ninh hàng không sân bay Nội Bài đã ngay lập tức có mặt tại chân máy bay để kịp thời xử lý vụ việc. Hành khách châm lửa đốt giấy được đưa xuống máy bay và bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại Nội Bài.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo quy định hiện hành, khách đi máy bay được phép mang theo người 1 bao diêm an toàn loại nhỏ mà không cần hãng hàng không chấp thuận, không cần phải thông báo với người chỉ huy máy bay. Hành khách cũng được phép mang theo bật lửa gas loại nhỏ, bật lửa dạng đèn hàn, đèn khò có nắp chụp bảo vệ ngăn chặn sự kích hoạt vô ý. 

Theo nhà chức trách hàng không, việc cho phép hành khách mang theo người bật lửa sở dĩ đó là quyền cá nhân của hành khách, nhiều người có nhu cầu hút thuốc và cần bật lửa để sử dụng. Ngay tại sân bay cũng có các phòng hút thuốc dành cho hành khách có nhu cầu. Tuy nhiên, hành khách không được phép sử dụng bật lửa hay hút thuốc trên máy bay vì dễ gây cháy nổ. Hành vi hành khách bật lửa đốt khăn ăn trên máy bay là vi phạm và uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu