Hàng Việt lan tỏa mạnh mẽ tại hệ thống AEON toàn châu Á
(THPL) - Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Tuần hàng Việt Nam được tổ chức đồng loạt tại hệ thống AEON ở Nhật Bản, Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia, mở ra cơ hội quảng bá mạnh mẽ cho hàng Việt trên thị trường quốc tế.
Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON triển khai, nằm trong khuôn khổ thực hiện Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2030". Đây cũng là hoạt động cụ thể hóa cam kết hợp tác giữa Bộ Công Thương, chính quyền Hà Nội và AEON Nhật Bản.
Với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan”, hàng trăm sản phẩm Việt thuộc các lĩnh vực như nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe và thủ công mỹ nghệ đã có mặt tại hơn 360 cửa hàng AEON tại Nhật Bản. Đáng chú ý, không gian ẩm thực đặc trưng với phở, bún, bánh mì và các món ăn đường phố Việt Nam được phục vụ tại khu bếp mở, tạo nên điểm nhấn độc đáo.

Tại các thị trường khác trong khu vực, hàng loạt mặt hàng thế mạnh như chuối, nhãn, thanh long, trái cây sấy khô, miến, hải sản đông lạnh và các sản phẩm thủ công cũng được trưng bày nổi bật, kèm theo nhiều hoạt động quảng bá hấp dẫn như trình diễn nấu ăn, chiếu video ẩm thực, giới thiệu văn hóa, du lịch và biểu diễn nghệ thuật dân tộc.
Phát biểu tại lễ khai mạc tại Tokyo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh sự chuyển mình của doanh nghiệp Việt theo hướng phát triển bền vững, chú trọng sản xuất xanh, tiết kiệm năng lượng và minh bạch chuỗi cung ứng – những tiêu chí phù hợp với thị trường Nhật Bản và xu hướng tiêu dùng toàn cầu.
Tuần hàng Việt Nam năm nay đánh dấu lần đầu tiên chương trình được tổ chức cùng lúc tại 4 quốc gia châu Á – một bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng, uy tín và khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua kênh phân phối chiến lược AEON.
Theo Bộ Công Thương, thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao và đậm bản sắc văn hóa thông qua hệ thống AEON – đối tác giàu tiềm năng, đồng hành cùng hành trình “đưa hàng Việt ra thế giới”.
Tiến Minh (T/h)
Tin khác
LPBank ra mắt LocPhat Pay – Giải pháp quản trị dòng tiền tập trung cho doanh nghiệp Việt
Siêu khuyến mại ngày đôi lớn nhất trong năm, ngày 12/12 Vietjet mở bán hàng triệu vé giảm giá 100%
Quốc hội chính thức thông qua Luật Trí tuệ nhân tạo
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng: Những chuyển động mới của Liên danh Đèo Cả
Quốc hội thông qua luật Báo chí (sửa đổi)
Thủ tướng nêu điều kiện tiên quyết hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản
Người nông dân là chiến sĩ trên mặt trận nông nghiệp, phải luôn thích ứng với mọi hoàn cảnh
(THPL) - Sáng 10/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2025 với chủ đề: “Ứng dụng khoa...10/12/2025 14:53:15Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Xây dựng VinCons (thành viên Tập đoàn Vingroup) công bố tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng cho...10/12/2025 11:02:48Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
(THPL) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh, trong 11 tháng của năm 2025 tỉnh đã đón gần 20 triệu lượt khách du...10/12/2025 10:59:03Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
(THPL) – Mở cửa phiên giao dịch hôm nay 10/12, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán...10/12/2025 10:36:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

