Hàng Việt chiếm tỉ lệ cao tại kênh phân phối hiện đại
(THPL) - Hiện nay, hàng Việt chiếm tỷ lệ khá cao từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và khoảng trên 60% tại kênh bán lẻ truyền thống.
Tin liên quan
» Hàng Việt Nam thắng Trung Quốc trên sân nhà: Tin vui từ cây tăm tre
» Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Niềm tin hàng Việt chinh phục người tiêu dùng
» Trứng gà ĐTK Food được vinh danh “Hàng Việt Nam tin dùng 2019”
Hưởng ứng Cuộc vận động hàng năm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Công Thương được tổ chức rộng khắp trên các lĩnh vực gồm: Thông tin tuyên truyền; Rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất; Xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước, Cải cách thủ tục hành chính và quản lý thị trường.
Theo đó, cuộc vận động của Bộ Công Thương đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người dân đối với hàng hóa thương hiệu Việt, từ đó góp phần khơi dậy tiềm năng về nguồn lực sản xuất, năng lực kinh doanh và phân phối của mọi thành phần kinh tế trong nước.
Các đơn vị trong ngành Công Thương đã tích cực bám sát chủ trương của Cuộc vận động, Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động và có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai, thực hiện vì vậy đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ trong suốt những năm qua.
Nhờ đó, hàng Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ cao tại, cụ thể, hàng Việt chiếm tỷ lệ từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và khoảng 60% tại kênh bán lẻ truyền thống.
Kết quả điều tra của Viện nghiên cứu Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương cho thấy: có khoảng 90% người tiêu dùng được hỏi “Rất quan tâm” và “Quan tâm” đến Cuộc vận động; 60% số người tiêu dùng xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam và khoảng 50% người tiêu dùng Khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam.
Dự kiến trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng chương trình nghiên cứu, đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường tăng bám sát diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường... nhằm lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng mạnh mẽ hơn.
Giang Thanh
Tin khác
-
Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa kết hợp thể thao mạo hiểm có 1-0-2 tại Phú Quốc
-
Góc nhìn TTCK tuần 48/2024: Áp lực vĩ mô đè nặng mở ra cơ hội tích lũy từ vùng đáy
-
Doanh nghiệp cơ khí chủ động thích ứng, tạo đà phát triển
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/11: Nhẫn trơn vượt 86 triệu/lượng, USD tăng tiếp
-
Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
-
Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
(THPL) - Khu vực Hà Nội, từ tối ngày 25/11 đến sáng ngày 26/11, có mưa rải rác. Ngày 26/11 trời chuyển lạnh, từ đêm 26/11 trời chuyển rét....25/11/2024 08:15:54Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
THPL - Anh Nguyễn Hoàng Quân đi ngang qua thấy em Sơn đang chới với giữa ao nước đã kịp thời hô hoán mọi người và nhảy xuống ao cứu em lên...24/11/2024 12:30:00Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
THPL – Tối 23/11, Hà Nội Rock – chương trình nghệ thuật đặc biệt do Đài Hà Nội tổ chức tại Trường đua F1 Mỹ Đình đã được diễn ra....24/11/2024 15:36:10Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
HoREA đề nghị ưu tiên thí điểm mở rộng đất làm dự án nhà thương mại với chủ đầu tư làm phân khúc bình dân để thị trường phát...24/11/2024 15:23:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Nhà Phân Phối MeanWell Chính Hãng Uy Tín
- Đại lý Đệm Canada chính hãng
- new88 media