17:58 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng vạn người về dâng hương tại Khu di tích Đền Hùng

08:59 30/01/2017

(THPL) - Những ngày đầu xuân năm mới, từng dòng người nối nhau hướng về núi Nghĩa Lĩnh để dâng lễ cầu an, tưởng nhớ các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Ông Lưu Quang Huy, Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết: "Trong ngày mùng một Tết Đinh Dậu 2017, khoảng hơn 10.000 người dân đã đến Khu di tích Đền Hùng ( Phú Thọ) để dâng hương tri ân công đức tổ tiên."

Năm nay, tình hình an ninh, trật tự ổn định, ý thức người dân đi lễ hội tốt hơn, không có hiện tượng chen lấn, xô đẩy và việc giữ gìn vệ sinh chung khá tốt. Để tạo điều kiện cho nhân dân về lễ được thuận lợi, Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã bố trí cán bộ, nhân viên làm việc bình thường.

Đầu năm người dân người dân khắp nơi về Đền Hùng cầu an, cầu lộc. Ảnh: Internet

Ông Huy nhận định, trong vài ngày tới, lượng du khách về dâng hương sẽ tiếp tục tăng. Vì vậy, Ban quản lý Khu di tích rất mong bà con về lễ tại Đền Hùng nâng cao ý thức, không chen lấn, xô đẩy, không hái hoa, bẻ cành và đặc biệt là không xả rác bừa bãi, cùng giữ gìn vệ sinh môi trường nơi đất Tổ.

Đền Hùng là nơi thờ các Vua Hùng, là cội nguồn của dân tộc Việt, cũng được xem là chốn linh thiêng bậc nhất của cả nước. Người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc và rất nhiều Việt kiều ở nước ngoài năm nào cũng về đây lễ Đền Hùng. Mọi người đi lễ không chỉ đơn thuần là cầu may, cầu lộc, mà còn để du ngoạn, thưởng thức cảnh đẹp sơn thủy hữu tình trong tiết trời xuân mới.

Trung Hiếu (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu