11:39 ngày 28/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng trăm sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật CN nghi bị ngộ độc thực phẩm khi đi thực tập tại bản Lác, Mai Châu

23:21 17/06/2024

Theo phản ánh từ nhiều phụ huynh có con là sinh viên khoa Mỹ thuật cơ sở (Trường ĐH Mỹ thuật CN Hà Nội), hiện đang đi thực tập tại bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình thì từ chiều hôm qua, hàng trăm sinh viên đã phải nhập viện do đau bụng, buồn nôn, sốt...nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức đi thực tập đối với sinh viên khóa DH22 (A1 đến A8), TC22A1, A2, khoa Mỹ thuật cơ sở. Địa điểm thực tập tại bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Địa điểm sinh viên thực tập được khoanh vùng trong bán kính 5km quanh bản Lác, bao gồm các bản: Chiềng Châu, Chiềng Sại, Bản Nhót, Nà Phòn, Nà Thia, Pom Coong, Xóm Mỏ, bản Văn. Thời gian thực tập tại bản Lác từ ngày 15/6 đến ngày 24/6/2024 (tức 10 ngày).

Đến chiều ngày 16/6, một số sinh viên có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, nghi là ngộ độc thực phẩm nên được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Mai Châu để cấp cứu.
Hơn 100 sinh viên khoa Mỹ thuật cơ sở Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp đến Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cấp cứu vì đau bụng, buồn nôn.
Sinh viên khoa Mỹ thuật cơ sở Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp đến Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cấp cứu không còn đủ giường để nằm.

Trao đổi với Thương hiệu và Pháp luật, một đại diện của Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cho biết, từ 15h chiều ngày 16/6 đến trưa ngày 17/6 có khoảng 109 sinh viên đến Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cấp cứu và khám. Phương pháp điều trị ban đầu là truyên dịch và bao niêm mạc dạ dày, sử dụng men tiêu hóa. Hiện một số sinh viên bị nhẹ đã ra viện.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cho biết thêm, các cháu sinh viên ở tại 9 nhà nhưng chỉ có 5 nhà bị, hiện chưa xác định được nguyên nhân cụ thể do ngộ độc thực phẩm hay do nhiễm virut. Trung tâm cũng đã báo cáo lên tỉnh, chi cục Vệ sinh An toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp với các ban ngành, chỉ đạo huyện tiến hành làm rõ. Đến chiều 17/6 mới lấy mẫu thức ăn và niêm phong. Chiều 17/6, Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cũng đã báo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Hòa Bình.

Nhiều sinh viên bị nặng vẫn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Mai Châu.

Bà Phùng Hoa Miên, Trưởng khoa Mỹ thuật cơ sở, Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp cho biết, "việc này nhà trường đang quán triệt với địa phương để tiếp nhận thông tin, đang xử lý và chưa có kết luận là ngộ độc thực phẩm. Hiện tại phía nhà trường chưa có trả lời đối với cơ quan thông tấn".

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thu Thủy

TAG: THPLy tế
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu