16:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng trăm sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc tham dự “Festival Làng nghề Việt Nam 2022”

16:48 05/11/2022

(THPL) - Đã có hàng trăm sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc được trưng bày trong không gian Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 và Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 là hai hoạt động chính nằm trong chuỗi sự kiện “Festival Làng nghề Việt Nam năm 2022” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tổ chức.

Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, được tổ chức nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống, các nghệ nhân, thợ giỏi có sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc.

Hội chợ giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước; giới thiệu, quảng bá chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản của các địa phương với kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại. Đồng thời, thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển tiềm năng văn hóa du lịch và ngành nghề nông thôn; khôi phục, phát triển nghề, phát huy bản sắc dân tộc; tăng cường liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường; tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đạt giải Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022.

Bộ bàn ăn - Sản phẩm mây tre đan đoạt giải Đặc biệt tại Hội chợ
Bộ bàn ăn - Sản phẩm mây tre đan đoạt giải Đặc biệt tại Hội chợ.

Theo phóng viên ghi nhận, Hội chợ được tổ chức với quy mô 150 gian hàng tiêu chuẩn và 1.200m2 sàn trưng bày được thiết kế đặc biệt. Hàng trăm gian hàng bày bán các sản phẩm của người Việt. Đặc biệt, nhiều gian hàng trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ vô cùng đặc sắc, ấn tượng. Du khách khi tới tham quan đều cảm thấy choáng ngợp trước những tác phẩm làm bằng thủ công do những nghệ dân người Việt tạo ra như tượng gỗ, Khèn dân tộc, quần áo Dệt Thổ Cẩm, những sản phẩm mây tre, nứa…

Để thuận tiện cho khách tham quan, giao dịch, gian hàng hội chợ được phân chia thành 3 khu vực riêng biệt, gồm: Gian hàng triển lãm chung, có diện tích 200m2. Khu thao diễn nghề và biểu diễn nghệ thuật có quy mô 100m2 được trang trí đặc biệt với các hình ảnh tiêu biểu của làng quê Việt Nam. Khu gian hàng hội chợ gồm 150 gian hàng tiêu chuẩn và 900m2 sàn trưng bày được phân chia thành 6 phân khu gắn theo phân vùng kinh tế - xã hội, bao gồm: Vùng Trung du và Miền núi phía Bắc; Đồng bằng sông Hồng; Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung; Tây Nguyên; Đông Nam Bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Các sản phẩm gốm Bát Tràng được nghệ nhân Nguyễn Huy Hoàng trưng bày tại Hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động, cụ thể: Lễ khai mạc hội chợ và trao giải Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022; Hội thảo Phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Sản phẩm OCOP và làng nghề; Hội nghị tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề phù hợp với nhu cầu thị trường. Ngoài ra, tổ chức đưa khoảng 1.000 nông dân, thợ thủ công, sinh viên các trường nông nghiệp thuộc các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Hồng đến tham quan, học tập tại Hội chợ. Theo kế hoạch, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 sẽ diễn ra đến hết ngày mai 6/11.

Dưới đây là một số hình ảnh sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc đoạt giải tại Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam 2022, được trưng bày tại Hội chợ:

  

Chào mào hót- Sản phẩm thủ công mỹ nghệ đoạt giải Nhất tại Hội chợ

  

 

 

Trung Kỳ (bài,ảnh)

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu