13:21 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng trăm người dân hiếu kỳ xem tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông

21:39 19/02/2017

(THPL) - Hôm qua, hàng trăm người dân Hà Nội đổ ra đường Lê Trọng Tấn kéo dài, đoạn Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông) để được tận mắt chứng kiến 4 đầu tàu “khủng” được nhập về từ Trung Quốc, chuẩn bị lắp ráp lên ray tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Người dân kéo đến xem tàu rất đông để thỏa trí “tò mò”, bàn tán rôm rả. Đơn vị bảo vệ phải căng dây xung quanh dài cả vài trăm mét để không cho nhiều người sờ mó vào đầu tàu, mà chỉ được đứng ở phía bên ngoài dây bảo vệ để xem.

Nhiều người dân hiếu kỳ vây quanh những đầu tàu đỗ ven đường

Được biết, phía đơn vị sản xuất không sản xuất toàn bộ chiếc tàu đường sắt này. Có những bộ phận được nhập từ châu Âu như các thành phần của động cơ điện.

Ống thép liền của động cơ nhập từ Nhật Bản, khung tàu được chế tạo bằng kết cấu thép không rỉ nhập khẩu từ Đức, vòng bi hộp trục nhập từ hãng SKF của Đức và khớp nối được nhập từ hãng ESCO của Bỉ.

Đây là đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu sẽ được sử dụng, vận hành trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ngoài ra còn 50 toa tàu chở khách khác sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Một đoàn tàu với 4 toa có thể chở trên 1.300 người.

Một vài hình ảnh được PV Thương hiệu và Pháp luật ghi lại:

 Đầu tàu nặng được chở trên xe trọng tải lớn

Người dân tò mò vào sát đầu tàu ngó nghiêng, bị bảo vệ nhắc nhở
Lực lượng bảo vệ túc trực, chăng dây để người dân không đến gần

Nguyễn Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu