Hàng thủ công mỹ nghệ hút khách nước ngoài tại Hội chợ Quốc tế Hanoi Giftshow 2024
(THPL) - Trong 4 ngày tổ chức (từ ngày 10-13/10/2024), Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Hanoi Giftshow 2024 đã thu hút hơn 1.700 lượt khách tham quan, nhà nhập khẩu, khách thương mại nước ngoài đến tìm hiểu, mua sắm, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh mới.
Lần đầu tiên tham gia gian hàng tại Hanoi Giftshow 2024, chị Nguyễn Thị Mai Hương, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hương Minh Khang, chuyên sản xuất sản phẩm thêu ren thủ công truyền thống, rất vui và phấn khởi khi sản phẩm của doanh nghiệp đã thu hút đông đảo khách hàng, nhất là khách nước ngoài đến tìm hiểu, mua sắm. Chị hồ hởi cho biết: “Ngay ngày đầu khai mạc hội chợ, gian hàng của doanh nghiệp đã đón tiếp rất đông khách hàng, trong đó 100% là khách hàng Nhật Bản. Những ngày sau, họ tiếp tục quay lại, đồng thời dẫn theo rất nhiều khách Nhật khác đến mua sản phẩm. Kết quả này nằm ngoài mong đợi của doanh nghiệp, vì chúng tôi tham gia với mục đích chính là trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Chúng tôi không nghĩ rằng sản phẩm thêu ren truyền thống thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng, nhất là khách quốc tế tại hội chợ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đón nhận các nhà buôn nước ngoài đến tìm hiểu, kết nối thông tin để đặt hàng sản xuất”.

Đại diện doanh nghiệp Macrame Art Store cho biết: “Đây là năm thứ 4 doanh nghiệp tham gia Hanoi Giftshow. Chúng tôi rất vui và xúc động khi được đón nhiều khách nước ngoài. Trong đó, rất nhiều khách hàng Nhật Bản, Hàn Quốc đang sinh sống tại Hà Nội biết đến thương hiệu của chúng tôi từ những lần đầu tham gia Hội chợ và họ vẫn trở lại hỏi thăm, ủng hộ, mua sản phẩm của chúng tôi. Đặc biệt, có những khách hàng tuy đã không còn làm việc ở Việt Nam, nhưng khi biết tin chúng tôi tham gia Hanoi Giftshow vẫn gửi lời chúc mừng và không quên nhắn cho bạn bè đang ở Việt Nam qua ủng hộ… Đem đến sự hài lòng, tin tưởng và trải nghiệm hạnh phúc khi mua hàng, đó là một cảm giác tuyệt vời cho những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đồ thủ công và kinh doanh đồ thủ công như chúng tôi”.

Theo ghi nhận, khách quốc tế đến với Hanoi Giftshow 2024 rất thú vị khi có cơ hội được tìm hiểu đa dạng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, kết tinh sự sáng tạo, tài hoa của nghệ nhân làng nghề và thể hiện được văn hóa truyền thống của Việt Nam. Đặc biệt, tại Hội chợ quốc tế năm nay, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chú trọng giới thiệu những sản phẩm có thiết kế mới, vừa có giá trị kinh tế, mỹ thuật cao, vừa tiện dụng, đáp ứng thị hiếu của khách tiêu dùng hiện đại.

Chị Yoko Matsuzaki (khách hàng Nhật Bản) cho biết, lần đầu tiên đến với Hanoi Giftshow 2024, chị rất thích thú với những sản phẩm thủ công có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, đẹp mắt của các nghệ nhân Việt Nam. Những món đồ trang sức làm từ chất liệu sừng, những chiếc túi, ví thêu thủ công hoặc những vật dụng dùng để trang trí, sắp xếp nhà cửa như giỏ đựng đồ mây tre, khăn ăn, khăn trải bàn, lót ly thêu tay… đều được các nghệ nhân làm rất tinh tế, tỉ mẩn.
Còn anh Chiang, du khách đến từ Đài Loan, Trung Quốc, rất ấn tượng với những sản phẩm decor được làm từ gỗ và thừng tại Hanoi Giftshow. Anh cho biết: “Sản phẩm của các bạn rất đẹp và giá thì không hề đắt chút nào. Nếu như ở Trung Quốc hay Đài Loan các sản phẩm này có giá rất cao....”.

Có thể thấy, việc nhà nhập khẩu, khách quốc tế ưa chuộng và đánh giá cao các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại Hanoi Giftshow 2024 sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh quảng bá sản phẩm, nắm bắt tốt nhu cầu tiêu dùng, thị hiếu của các thị trường quốc tế, từ đó thúc đẩy cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng.
.jpg)
Theo thống kê từ Ban tổ chức Hội chợ quốc tế, trong 4 ngày diễn ra, sự kiện đã thu hút trên 1.700 lượt khách là nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm, giao dịch và thỏa thuận hợp tác, gồm: Đại sứ quán, Văn phòng đại diện các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, Công ty thương mại, siêu thị, trung tâm thương mại....
Hoàng Yến (Tin, ảnh)
Tin khác
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)
Canada hạ biên độ bán phá giá đối với thép dây Việt Nam
(THPL) - Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã công bố biên độ bán phá giá cho một doanh nghiệp lớn của Việt Nam ở mức 5,7%. Biên độ này...10/12/2025 09:29:10Luật An ninh mạng 2025: Bước tiến bảo vệ an ninh dữ liệu
(THPL) - Dự án Luật An ninh mạng do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, được xây dựng trên cơ sở hợp nhất 2 luật là Luật An ninh mạng năm 2018 và...10/12/2025 09:07:43Việt Nam đẩy mạnh phổ biến xăng E5, E10 hướng tới mục tiêu Net Zero 2050
(THPL) – Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT ngày 8/12 về Kế hoạch phổ biến Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình áp...10/12/2025 08:59:42Chấm dứt khai thác bất hợp pháp, gỡ thẻ vàng IUU và phát triển ngành thủy sản bền vững
(THPL) – Chiều tối 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất...10/12/2025 08:54:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

