04:10 ngày 20/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng thủ công mỹ nghệ hút khách nước ngoài tại Hội chợ Quốc tế Hanoi Giftshow 2024

16:32 16/10/2024

(THPL) - Trong 4 ngày tổ chức (từ ngày 10-13/10/2024), Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Hanoi Giftshow 2024 đã thu hút hơn 1.700 lượt khách tham quan, nhà nhập khẩu, khách thương mại nước ngoài đến tìm hiểu, mua sắm, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Lần đầu tiên tham gia gian hàng tại Hanoi Giftshow 2024, chị Nguyễn Thị Mai Hương, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hương Minh Khang, chuyên sản xuất sản phẩm thêu ren thủ công truyền thống, rất vui và phấn khởi khi sản phẩm của doanh nghiệp đã thu hút đông đảo khách hàng, nhất là khách nước ngoài đến tìm hiểu, mua sắm. Chị hồ hởi cho biết: “Ngay ngày đầu khai mạc hội chợ, gian hàng của doanh nghiệp đã đón tiếp rất đông khách hàng, trong đó 100% là khách hàng Nhật Bản. Những ngày sau, họ tiếp tục quay lại, đồng thời dẫn theo rất nhiều khách Nhật khác đến mua sản phẩm. Kết quả này nằm ngoài mong đợi của doanh nghiệp, vì chúng tôi tham gia với mục đích chính là trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Chúng tôi không nghĩ rằng sản phẩm thêu ren truyền thống thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng, nhất là khách quốc tế tại hội chợ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đón nhận các nhà buôn nước ngoài đến tìm hiểu, kết nối thông tin để đặt hàng sản xuất”.

Gian hàng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hương Minh Khang thu hút đông đảo khách nước ngoài đến tìm hiểu, mua sắm

Đại diện doanh nghiệp Macrame Art Store cho biết: “Đây là năm thứ 4 doanh nghiệp tham gia Hanoi Giftshow. Chúng tôi rất vui và xúc động khi được đón nhiều khách nước ngoài. Trong đó, rất nhiều khách hàng Nhật Bản, Hàn Quốc đang sinh sống tại Hà Nội biết đến thương hiệu của chúng tôi từ những lần đầu tham gia Hội chợ và họ vẫn trở lại hỏi thăm, ủng hộ, mua sản phẩm của chúng tôi. Đặc biệt, có những khách hàng tuy đã không còn làm việc ở Việt Nam, nhưng khi biết tin chúng tôi tham gia Hanoi Giftshow vẫn gửi lời chúc mừng và không quên nhắn cho bạn bè đang ở Việt Nam qua ủng hộ… Đem đến sự hài lòng, tin tưởng và trải nghiệm hạnh phúc khi mua hàng, đó là một cảm giác tuyệt vời cho những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đồ thủ công và kinh doanh đồ thủ công như chúng tôi”.

Sản phẩm decor từ gỗ và thừng của doanh nghiệp Macrame Art Store được khách nước ngoài yêu thích

Theo ghi nhận, khách quốc tế đến với Hanoi Giftshow 2024 rất thú vị khi có cơ hội được tìm hiểu đa dạng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, kết tinh sự sáng tạo, tài hoa của nghệ nhân làng nghề và thể hiện được văn hóa truyền thống của Việt Nam. Đặc biệt, tại Hội chợ quốc tế năm nay, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chú trọng giới thiệu những sản phẩm có thiết kế mới, vừa có giá trị kinh tế, mỹ thuật cao, vừa tiện dụng, đáp ứng thị hiếu của khách tiêu dùng hiện đại.

Đồ trang sức làm từ chất liệu sừng được khách quốc tế ưa chuộng

Chị Yoko Matsuzaki (khách hàng Nhật Bản) cho biết, lần đầu tiên đến với Hanoi Giftshow 2024, chị rất thích thú với những sản phẩm thủ công có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, đẹp mắt của các nghệ nhân Việt Nam. Những món đồ trang sức làm từ chất liệu sừng, những chiếc túi, ví thêu thủ công hoặc những vật dụng dùng để trang trí, sắp xếp nhà cửa như giỏ đựng đồ mây tre, khăn ăn, khăn trải bàn, lót ly thêu tay… đều được các nghệ nhân làm rất tinh tế, tỉ mẩn.

Còn anh Chiang, du khách đến từ Đài Loan, Trung Quốc, rất ấn tượng với những sản phẩm decor được làm từ gỗ và thừng tại Hanoi Giftshow. Anh cho biết: “Sản phẩm của các bạn rất đẹp và giá thì không hề đắt chút nào. Nếu như ở Trung Quốc hay Đài Loan các sản phẩm này có giá rất cao....”.

Khách quốc tế thích thú trải nghiệm nghề dệt thủ công truyền thống của Việt Nam tại Hội chợ

Có thể thấy, việc nhà nhập khẩu, khách quốc tế ưa chuộng và đánh giá cao các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại Hanoi Giftshow 2024 sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh quảng bá sản phẩm, nắm bắt tốt nhu cầu tiêu dùng, thị hiếu của các thị trường quốc tế, từ đó thúc đẩy cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng.

Hanoi Giftshow 2024 thu hút trên 1.700 lượt khách thương mại quốc tế, nhà nhập khẩu đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm, giao dịch và thỏa thuận hợp

Theo thống kê từ Ban tổ chức Hội chợ quốc tế, trong 4 ngày diễn ra, sự kiện đã thu hút trên 1.700 lượt khách là nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm, giao dịch và thỏa thuận hợp tác, gồm: Đại sứ quán, Văn phòng đại diện các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, Công ty thương mại, siêu thị, trung tâm thương mại....

Hoàng Yến (Tin, ảnh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu