Hàng thủ công mỹ nghệ hút khách nước ngoài tại Hội chợ Quốc tế Hanoi Giftshow 2024
(THPL) - Trong 4 ngày tổ chức (từ ngày 10-13/10/2024), Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Hanoi Giftshow 2024 đã thu hút hơn 1.700 lượt khách tham quan, nhà nhập khẩu, khách thương mại nước ngoài đến tìm hiểu, mua sắm, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh mới.
Tin liên quan
- Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
Bộ Công Thương thông tin về lộ trình tăng giá điện trong các năm tiếp theo
Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật
Giá xăng giảm nhẹ, về dưới 21.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
» Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
» 15 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024
» Hội chợ Làng nghề 2024: Nơi tôn vinh, gìn giữ di sản truyền thống Việt Nam
Lần đầu tiên tham gia gian hàng tại Hanoi Giftshow 2024, chị Nguyễn Thị Mai Hương, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hương Minh Khang, chuyên sản xuất sản phẩm thêu ren thủ công truyền thống, rất vui và phấn khởi khi sản phẩm của doanh nghiệp đã thu hút đông đảo khách hàng, nhất là khách nước ngoài đến tìm hiểu, mua sắm. Chị hồ hởi cho biết: “Ngay ngày đầu khai mạc hội chợ, gian hàng của doanh nghiệp đã đón tiếp rất đông khách hàng, trong đó 100% là khách hàng Nhật Bản. Những ngày sau, họ tiếp tục quay lại, đồng thời dẫn theo rất nhiều khách Nhật khác đến mua sản phẩm. Kết quả này nằm ngoài mong đợi của doanh nghiệp, vì chúng tôi tham gia với mục đích chính là trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Chúng tôi không nghĩ rằng sản phẩm thêu ren truyền thống thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng, nhất là khách quốc tế tại hội chợ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đón nhận các nhà buôn nước ngoài đến tìm hiểu, kết nối thông tin để đặt hàng sản xuất”.
Đại diện doanh nghiệp Macrame Art Store cho biết: “Đây là năm thứ 4 doanh nghiệp tham gia Hanoi Giftshow. Chúng tôi rất vui và xúc động khi được đón nhiều khách nước ngoài. Trong đó, rất nhiều khách hàng Nhật Bản, Hàn Quốc đang sinh sống tại Hà Nội biết đến thương hiệu của chúng tôi từ những lần đầu tham gia Hội chợ và họ vẫn trở lại hỏi thăm, ủng hộ, mua sản phẩm của chúng tôi. Đặc biệt, có những khách hàng tuy đã không còn làm việc ở Việt Nam, nhưng khi biết tin chúng tôi tham gia Hanoi Giftshow vẫn gửi lời chúc mừng và không quên nhắn cho bạn bè đang ở Việt Nam qua ủng hộ… Đem đến sự hài lòng, tin tưởng và trải nghiệm hạnh phúc khi mua hàng, đó là một cảm giác tuyệt vời cho những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đồ thủ công và kinh doanh đồ thủ công như chúng tôi”.
Theo ghi nhận, khách quốc tế đến với Hanoi Giftshow 2024 rất thú vị khi có cơ hội được tìm hiểu đa dạng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, kết tinh sự sáng tạo, tài hoa của nghệ nhân làng nghề và thể hiện được văn hóa truyền thống của Việt Nam. Đặc biệt, tại Hội chợ quốc tế năm nay, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chú trọng giới thiệu những sản phẩm có thiết kế mới, vừa có giá trị kinh tế, mỹ thuật cao, vừa tiện dụng, đáp ứng thị hiếu của khách tiêu dùng hiện đại.
Chị Yoko Matsuzaki (khách hàng Nhật Bản) cho biết, lần đầu tiên đến với Hanoi Giftshow 2024, chị rất thích thú với những sản phẩm thủ công có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, đẹp mắt của các nghệ nhân Việt Nam. Những món đồ trang sức làm từ chất liệu sừng, những chiếc túi, ví thêu thủ công hoặc những vật dụng dùng để trang trí, sắp xếp nhà cửa như giỏ đựng đồ mây tre, khăn ăn, khăn trải bàn, lót ly thêu tay… đều được các nghệ nhân làm rất tinh tế, tỉ mẩn.
Còn anh Chiang, du khách đến từ Đài Loan, Trung Quốc, rất ấn tượng với những sản phẩm decor được làm từ gỗ và thừng tại Hanoi Giftshow. Anh cho biết: “Sản phẩm của các bạn rất đẹp và giá thì không hề đắt chút nào. Nếu như ở Trung Quốc hay Đài Loan các sản phẩm này có giá rất cao....”.
Có thể thấy, việc nhà nhập khẩu, khách quốc tế ưa chuộng và đánh giá cao các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại Hanoi Giftshow 2024 sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh quảng bá sản phẩm, nắm bắt tốt nhu cầu tiêu dùng, thị hiếu của các thị trường quốc tế, từ đó thúc đẩy cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng.
Theo thống kê từ Ban tổ chức Hội chợ quốc tế, trong 4 ngày diễn ra, sự kiện đã thu hút trên 1.700 lượt khách là nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm, giao dịch và thỏa thuận hợp tác, gồm: Đại sứ quán, Văn phòng đại diện các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, Công ty thương mại, siêu thị, trung tâm thương mại....
Hoàng Yến (Tin, ảnh)
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...