18:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng sữa Lactalis đối mặt với các đơn kiện trong vụ bê bối sữa bẩn

09:22 15/01/2018

(THPL) - Lactalis - hãng sữa hàng đầu thế giới của Pháp đang phải đối mặt với hàng trăm đơn kiện của các gia đình có con em bị nhiễm khuẩn salmonella sau khi uống sữa công thức do hãng này sản xuất.

Theo báo Tuổi trẻ, Giám đốc điều hành Emmanuel Besnier của Lactalis xác nhận việc mở rộng thu hồi bắt đầu từ tháng 12/2017 sau khi phát hiện dòng vi khuẩn nguy hiểm trong một nhà máy của hãng. 

Lệnh thu hồi mới nhất áp dụng cho toàn bộ sản phẩm sản xuất tại nhà máy ở Craon, Tây Bắc nước Pháp, không kể ngày sản xuất. Đến nay, hãng đã ba lần đưa ra tuyên bố thu hồi các sản phẩm thuộc nhiều nhãn hàng.

lactalis_YSGT
Lactalis đã bắt đầu thu hồi sản phẩm từ tháng 12/2017. Ảnh: AFP

Đến nay đã có 12 triệu hộp sữa được thu hồi. Tuy nhiên việc thu hồi thực sự là một thách thức lớn bởi Lactalis, một trong những công ty sữa lớn nhất thế giới, xuất khẩu sản phẩm đến 83 quốc gia trên toàn thế giới từ châu Âu, châu Phi đến châu Á.

Bên cạnh đó, một số nhà bán lẻ gồm các chuỗi cửa hàng tiện ích, siêu thị, nhà thuốc trong tuần qua thừa nhận họ vẫn tiếp tục bán các sản phẩm trong diện ảnh hưởng thậm chí sau khi đã có lệnh thu hồi.

"Không dễ dàng để ước lượng số sản phẩm cần phải thu hồi bởi chúng tôi không biết bao nhiêu đã được tiêu thụ" - ông Besnier giải thích, cho biết việc nhiễm khuẩn có thể xảy ra khi cải tạo nhà máy.

Theo TTXVN, ngày 12/1, Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân cho biết hàng trăm gia đình trên toàn nước Pháp đã khởi kiện trong khi hàng trăm gia đình khác cũng đang chuẩn bị các thủ tục để đưa hãng sữa này ra tòa trong những ngày tới.

Cho tới nay, giới chức Pháp cho biết có khoảng 35 trường hợp được xác nhận nhiễm khuẩn salmonella sau khi sử dụng các sản phẩm sữa công thức của Lactalis. Tuy nhiên, đại diện Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi các nạn nhân Quentin Guillemain cho rằng con số trên chưa đầy đủ và cho tới nay cũng chưa thể xác định chính xác số nạn nhân trên thực tế.

Việc mở rộng phạm vi thu hồi được thông báo sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire và Giám đốc điều hành của Lactalis Emmanuel Besnier. Cũng tại cuộc gặp, ông Le Maire đã yêu cầu Lactalis minh bạch hơn nữa các hoạt động khắc phục sự cố lần này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu