18:27 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng ngàn người đổ về Văn Miếu du xuân mùng 4 Tết Giáp Thìn

15:33 13/02/2024

(THPL) - Từ lâu, phong tục xin và cho chữ đầu năm đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong những ngày đầu Xuân. Những nét chữ mềm mại, uyển chuyển chứa đựng những ước vọng về một năm mới nhiều thuận lợi, may mắn và bình an. Mùng 4 Tết Giáp Thìn, hàng ngàn người dân đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám (TP Hà Nội) để du xuân và tham gia Hội Chữ Xuân.

Qua hàng trăm năm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế của Thủ đô Hà Nội. Công trình đặc biệt này chính là minh chứng rõ nét cho quyết tâm nâng cao học thức của các vị vua nhà Lý.

Mùng 4 Tết Giáp Thìn, hàng ngàn người dân đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám (TP Hà Nội) để du xuân

Tại đây, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về nghệ thuật thư pháp, xin chữ của 40 ông đồ đã qua kỳ khảo tuyển trình độ của Trung tâm hoạt động VHKH Văn Miếu- Quốc Tử Giám. Năm nay, tới xin chữ phần đông là các bạn học sinh, sinh viên với mong muốn được may mắn trong việc học hành, thi cử trong năm mới. Nhiều gia đình cũng đưa trẻ nhỏ tới để tham quan và xin những chữ phúc lộc, bình an.Nhiều bạn học sinh xin chữ "Trí", "Minh", "Đăng khoa" để tự nhắc nhở bản thân thu nạp kiến thức, cầu thi cử đỗ đạt. Người trung tuổi hay chọn chữ An, Phúc, Đức, Tâm… mong một năm mới nhiều bình an, gia đình hòa thuận…Bên cạnh chữ Hán - Nôm, các mẫu câu đối, câu chúc bằng chữ quốc ngữ cũng được nhiều người chọn treo bởi tính thông dụng, dễ đọc, dễ hiểu.

Phong tục xin và cho chữ đầu năm đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong những ngày đầu Xuân
Phong tục xin và cho chữ đầu năm đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong những ngày đầu Xuân
Đây là một nét đẹp truyền thống bởi người dân quan niệm xin chữ ngày xuân mang nhiều ý nghĩa văn hóa, thể hiện sự trọng chữ nghĩa, trọng tri thức và cũng là mong muốn xin được con chữ lấy may mắn, cầu một năm tài lộc, phúc thọ đầy nhà.Những chữ này không chỉ thể hiện bản sắc của mỗi gia đình, mà còn thể hiện mong ước, nguyện vọng của người xin khi bắt đầu bước sang năm mới.

PV (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu