03:29 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hạng mục quan trọng nhất của sân bay Long Thành sẽ được khởi công vào tháng 8/2023

19:32 06/07/2023

Dự kiến, nhà ga hành khách sân bay Long Thành sẽ được khởi công vào tháng 8/2023. Đây là hạng mục được cho là quan trọng nhất của toàn bộ dự án sân bay Long Thành.

Ngày 6/7, Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có buổi khảo sát thực địa, làm việc với các đơn vị liên quan về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành).

Tại buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị chủ đầu tư xây dựng giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành cho biết, tháng 6 vừa qua, đã thực hiện mở thầu đối với gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách (gói thầu 5.10). Đây được xem là gói thầu quan trọng nhất của toàn bộ dự án sân bay Long Thành.

Trong tháng 7, ACV sẽ hoàn thành việc chấm thầu, lựa chọn nhà thầu đối với hạng mục này.

 

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. ảnh Nhân Dân

Dự kiến, trong tháng 8, công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành sẽ được khởi công xây dựng; đồng thời, các hạng mục đường cất, hạ cánh, sân đỗ tàu bay cũng sẽ được khởi công trong tháng 8 và 9/2023.

Về công tác giải phóng mặt bằng, đến thời điểm này, đối với khu vực 2.532ha xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và dự trữ đất dôi dư, các ngành chức năng huyện Long Thành đã cơ bản hoàn thành toàn bộ diện tích cho ACV.

Đại diện ACV kiến nghị Ủy ban nhân dân Long Thành sớm hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng dự án 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành T1, T2.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đề nghị Ủy ban nhân dân Long Thành tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng đối với hai tuyến đường kết nối sân bay T1, T2. Trong đó, phấn đấu hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến T1 trong tháng 7/2023 bàn giao cho ACV thực hiện xây dựng.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu