21:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng loạt iPhone gặp lỗi FaceTime và iMessage do eSIM

18:26 23/05/2022

(THPL) – Hiện nhiều người dùng iPhone trên thế giới đang gặp lỗi mất dịch vụ iMessage, FaceTime và không thể kích hoạt lại chúng.

Theo Mark Gurman, nhà báo của Bloomberg chuyên đưa tin về Apple cho biết, sự cố này chủ yếu xuất hiện trên những thiết bị sử dụng eSIM. Lỗi này tồn tại trên ít nhất ba phiên bản hệ điều hành, gồm iOS 15.4, iOS 15.5 và iOS 15.6 beta 1.

"Lỗi này có thể xuất hiện trên nhiều phiên bản hơn. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì mà tôi có thể xác nhận lúc này", Gurman chia sẻ.

Liên quan đến sự cố, theo báo Dân trí, những người gặp phải tình trạng trên có 2 phương án xử lý. Đầu tiên, người dùng có thể chuyển sang sử dụng thẻ SIM vật lý. Một giải pháp khác là người dùng có thể xóa eSIM cũ và thiết lập lại từ đầu.

Tại Mỹ, nhiều người dùng mạng T-Mobile và Verizon cho biết rằng họ bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Theo 9to5mac, Apple đang quy trách nhiệm cho T-Mobile về tình trạng trên, trong khi T-Mobile lại nói rằng đây là vấn đề của Apple.

Hàng loạt iPhone gặp lỗi FaceTime và iMessage do eSIM. Ảnh minh họa

Theo báo VTC News, không riêng ở Mỹ, một số người dùng đến từ Anh, Ấn Độ, Italy, Ba Lan cũng cho biết họ gặp lỗi tương tự kể từ khi cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 15.4. 

Theo 9to5mac, sự số này xuất hiện từ iOS 15.4 trở đi nhưng chưa rõ các phiên bản trước có gặp vấn đề tương tự hay không.

eSIM là một con chip được tích hợp trong bo mạch chủ của iPhone. Apple giới thiệu tính năng này lần đầu cùng với iPhone XR và XS vào năm 2018. eSIM mang lại 2 lợi ích chính: quá trình thiết lập dễ dàng hơn và khả năng sử dụng 2 số điện thoại trên một iPhone bằng cách dùng đồng thời cả SIM vật lý và eSIM.

Tuấn Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu