Hàng loạt công ty bán thuốc “An cung” không rõ nguồn gốc, chất lượng?
(THPL) - “An cung ngưu hoàng hoàn” lâu nay được giới thiệu trên thị trường như 1 loại “thần dược” với công dụng chữa trị cho người mắc chứng bệnh tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, việc tìm mua được sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng không phải dễ khi hiện nay, hàng loạt công ty, cửa hàng rao bán sản phẩm này như bán rau, mà không có thông tin, xuất xứ rõ ràng.
Tin liên quan
- Bắt tạm giam Chủ tịch Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát
Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch huyện cùng nguyên Phó Chủ tịch huyện Thọ Xuân
Hà Giang: Tạm giữ hơn 200kg xúc xích có dấu hiệu nhập lậu
Thanh Hóa: Phó Trưởng Công an xã Xuân Lộc bị xử lý kỷ luật cảnh cáo do có quan hệ bất chính
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
Đa số công ty đều vi phạm về quy định tem nhãn sản phẩm
Như tin tức Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải trong một số bài viết: “Tràn ngập thuốc “độc” núp bóng phẩm thực chức năng?”; “Đề xuất kiểm tra Cty Onplaza Việt Pháp hoạt động thương mại điện tử không phép?”… để phản ánh về thực trạng sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn” được nhiều đơn vị, công ty nhập khẩu, phân phối và quảng bá sản phẩm như một loại thuốc có khả năng chữa, và phòng tuyệt đối với người có nguy cơ mắc chứng tai biến mạch máu não.
Trong khi đó, theo công văn số 11393/QLD – ĐK của Cục quản lý Dược thông báo chính thức về việc thuốc An cung ngưu hoàng hoàn chống chỉ định với người bị tai biến mạch máu não.
Sau khi tìm hiểu thông tin về thị trường, sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn”, ngoài các công ty như: Công ty TNHH OnPlaza Việt Pháp, công ty TNHH Thương Mại - Dịch vụ - Tổng hợp Quy Hoàng thì hiện nay còn có khá nhiều công ty cung cấp các sản phẩm về “An cung ngưu hoàng hoàn” với nhiều mẫu mã, xuất xứ khác nhau như: Công ty TNHH Hà Phát, Công ty TNHH thương mại K – Gin, Công ty CP Thương mại quốc tế và Đầu Tư Việt NamCác sản phẩm theo giới thiệu của các công ty đều có nguồn gốc, xuất xứ từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, được giới thiệu rất đa dạng về khả năng chữa trị, cũng như phòng bệnh đối với người bị chứng “tai biến”, nên mức giá cụ thể cho từng sản phẩm, số lượng viên cũng khác nhau.
Đối với loại sản phẩm hộp 10 viên do Hàn Quốc sản xuất, theo quảng cáo công dụng có khả năng phòng bệnh cũng được các công ty ở trên chào bán không theo một mức giá chung. Trong khi công ty TNHH Onplaza VIệt Pháp chào bán sản phẩm đối với loại hộp 10 viên sẽ có giá 700 nghìn/ viên, thì tại Công ty TNHH Hà Phát thì dòng sản phẩm này đã có giá hơn 1 triệu đồng/ viên.
Theo ghi nhận chung về loại sản phẩm này tại các điểm đại lý thuộc hệ thống của các công ty trên, các sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn” đều không có tem nhãn phụ ghi tiếng Việt dành cho sản phẩm (hạn sử dụng, định lượng, nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, khuyến cáo…) thậm chí một số công ty còn giới thiệu sản phẩm được “xách tay” từ nước ngoài về.
Vi phạm hoạt động thương mại điện tử, quảng cáo sai sự thật
Bên cạnh việc chào bán sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn” không rõ nguồn gốc, chất lượng, các quy định về việc ghi nhãn đối với sản sản phẩm là không đúng với Nghị định 89/2006/NĐ-CP về việc dán tem nhãn hàng hóa. Các đơn vị kinh doanh đều đang vi phạm về hoạt động thương mại điện tử khi chưa được Cục Thương mại điện tử - Bộ Công thương cấp phép.
Theo thông tin giới thiệu trên website giới thiệu chào bán sản phẩm của các công ty, cũng như sự "mập mờ" không rõ thông tin sản phẩm trên là thước điều trị bệnh hay thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe?
Hầu hết khách hàng đều chỉ lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm do các công ty này cung cấp, mà ít chú ý việc các website giới thiệu, đặt mua sản phẩm hiện tại không có tên trong danh sách những website thương mại điện tử đã đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương theo đúng quy định.
Ngoài ra, đối với một số công ty đã đăng ký nhưng lại giới thiệu, bán sản phẩm vi phạm quy định về việc đăng tải thông tin rao bán các mặt hàng hạn chế kinh doanh như rượu, thuốc lá… trái với quy định của nhà nước.
Cụ thể, danh sách các website chưa được cấp phép, giới thiệu chào bán sản phẩm sai quy định khi hoạt động thương mại điện tử… của các công ty trên: Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp (www.trungthaosamnhung.com), Công ty TNHH Hà Phát (www.samyenviet.com), Công ty TNHH K – Gin (www.hongsamhanquoc.net) Công ty TNHH thương mại dịch vụ tổng hợp Quy Hoàng (www.methiennhien.vn), Công ty CP Thương mại quốc tế và Đầu tư việt nam (www.hongsamhanquoc.org) ...
Trước thông tin về những vi phạm có trên, Thương hiệu & Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng, chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cần sớm tiến hành kiểm tra, xử lý để bảo vệ người tiêu dùng.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Tin khác
-
Sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 150.000 lượt khách trong ngày 25 Tết
-
Bộ Công an hướng dẫn người dân tra cứu, nhận diện website lừa đảo
-
Bác sĩ Hoàng Thị Nga - Người kiến tạo nụ cười hoàn hảo, thay đổi cuộc sống
-
Chất lượng dịch vụ Cao Kim có tốt như lời đồn?
-
Hội chữ Xuân Ất Tỵ 2025: Khơi dậy tinh thần hiếu học và tôn vinh giá trị truyền thống
-
Hội xe đạp phượt Hà Nội đã ra mắt tháng 1/2025
Thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt trên 8,6 tỷ USD
(THPL) - Năm 2024, thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt mức kỷ lục mới. Theo đó, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước chính...24/01/2025 12:07:45Phiên chợ 'Tết xanh - Quà Việt' quy tụ gần 1000 sản phẩm OCOP
(THPL) - Phiên chợ “Tết xanh - Quà Việt” Xuân Ất Tỵ 2025 diễn ra từ ngày 23 - 26/1/2025, quy tụ gần 1.000 sản phẩm đạt tiêu chí xanh - sạch -...24/01/2025 10:23:52Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/1: Nhẫn trơn và SJC biến động nhẹ, USD quanh mốc 108
(THPL) - Hôm nay 24/1, giá vàng 9999 của SJC tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Giá vàng nhẫn trơn cũng được một số...24/01/2025 09:19:11Dự báo thời tiết ngày 24/1: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vài nơi
(THPL) - Hôm nay 24/1, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét,...24/01/2025 07:14:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024