Hàng loạt công ty bán thuốc “An cung” không rõ nguồn gốc, chất lượng?
(THPL) - “An cung ngưu hoàng hoàn” lâu nay được giới thiệu trên thị trường như 1 loại “thần dược” với công dụng chữa trị cho người mắc chứng bệnh tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, việc tìm mua được sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng không phải dễ khi hiện nay, hàng loạt công ty, cửa hàng rao bán sản phẩm này như bán rau, mà không có thông tin, xuất xứ rõ ràng.
Tin liên quan
- Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
Thanh Hóa: Bắt thêm 1 đối tượng trong nhóm sản xuất thực phẩm chống đột quỵ giả
Đa số công ty đều vi phạm về quy định tem nhãn sản phẩm
Như tin tức Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải trong một số bài viết: “Tràn ngập thuốc “độc” núp bóng phẩm thực chức năng?”; “Đề xuất kiểm tra Cty Onplaza Việt Pháp hoạt động thương mại điện tử không phép?”… để phản ánh về thực trạng sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn” được nhiều đơn vị, công ty nhập khẩu, phân phối và quảng bá sản phẩm như một loại thuốc có khả năng chữa, và phòng tuyệt đối với người có nguy cơ mắc chứng tai biến mạch máu não.
Trong khi đó, theo công văn số 11393/QLD – ĐK của Cục quản lý Dược thông báo chính thức về việc thuốc An cung ngưu hoàng hoàn chống chỉ định với người bị tai biến mạch máu não.
Sau khi tìm hiểu thông tin về thị trường, sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn”, ngoài các công ty như: Công ty TNHH OnPlaza Việt Pháp, công ty TNHH Thương Mại - Dịch vụ - Tổng hợp Quy Hoàng thì hiện nay còn có khá nhiều công ty cung cấp các sản phẩm về “An cung ngưu hoàng hoàn” với nhiều mẫu mã, xuất xứ khác nhau như: Công ty TNHH Hà Phát, Công ty TNHH thương mại K – Gin, Công ty CP Thương mại quốc tế và Đầu Tư Việt NamCác sản phẩm theo giới thiệu của các công ty đều có nguồn gốc, xuất xứ từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, được giới thiệu rất đa dạng về khả năng chữa trị, cũng như phòng bệnh đối với người bị chứng “tai biến”, nên mức giá cụ thể cho từng sản phẩm, số lượng viên cũng khác nhau.
Đối với loại sản phẩm hộp 10 viên do Hàn Quốc sản xuất, theo quảng cáo công dụng có khả năng phòng bệnh cũng được các công ty ở trên chào bán không theo một mức giá chung. Trong khi công ty TNHH Onplaza VIệt Pháp chào bán sản phẩm đối với loại hộp 10 viên sẽ có giá 700 nghìn/ viên, thì tại Công ty TNHH Hà Phát thì dòng sản phẩm này đã có giá hơn 1 triệu đồng/ viên.
Theo ghi nhận chung về loại sản phẩm này tại các điểm đại lý thuộc hệ thống của các công ty trên, các sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn” đều không có tem nhãn phụ ghi tiếng Việt dành cho sản phẩm (hạn sử dụng, định lượng, nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, khuyến cáo…) thậm chí một số công ty còn giới thiệu sản phẩm được “xách tay” từ nước ngoài về.
Vi phạm hoạt động thương mại điện tử, quảng cáo sai sự thật
Bên cạnh việc chào bán sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn” không rõ nguồn gốc, chất lượng, các quy định về việc ghi nhãn đối với sản sản phẩm là không đúng với Nghị định 89/2006/NĐ-CP về việc dán tem nhãn hàng hóa. Các đơn vị kinh doanh đều đang vi phạm về hoạt động thương mại điện tử khi chưa được Cục Thương mại điện tử - Bộ Công thương cấp phép.
Theo thông tin giới thiệu trên website giới thiệu chào bán sản phẩm của các công ty, cũng như sự "mập mờ" không rõ thông tin sản phẩm trên là thước điều trị bệnh hay thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe?
Hầu hết khách hàng đều chỉ lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm do các công ty này cung cấp, mà ít chú ý việc các website giới thiệu, đặt mua sản phẩm hiện tại không có tên trong danh sách những website thương mại điện tử đã đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương theo đúng quy định.
Ngoài ra, đối với một số công ty đã đăng ký nhưng lại giới thiệu, bán sản phẩm vi phạm quy định về việc đăng tải thông tin rao bán các mặt hàng hạn chế kinh doanh như rượu, thuốc lá… trái với quy định của nhà nước.
Cụ thể, danh sách các website chưa được cấp phép, giới thiệu chào bán sản phẩm sai quy định khi hoạt động thương mại điện tử… của các công ty trên: Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp (www.trungthaosamnhung.com), Công ty TNHH Hà Phát (www.samyenviet.com), Công ty TNHH K – Gin (www.hongsamhanquoc.net) Công ty TNHH thương mại dịch vụ tổng hợp Quy Hoàng (www.methiennhien.vn), Công ty CP Thương mại quốc tế và Đầu tư việt nam (www.hongsamhanquoc.org) ...
Trước thông tin về những vi phạm có trên, Thương hiệu & Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng, chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cần sớm tiến hành kiểm tra, xử lý để bảo vệ người tiêu dùng.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Tin khác
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
-
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
(THPL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên...28/04/2024 08:01:53Sầm Sơn lung linh, rực rỡ sắc màu trong đêm khai hội
(THPL) - Tối ngày 27/4, tại quảng trường biển Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh...28/04/2024 08:57:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...