07:37 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng không tăng tần suất bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc

13:47 10/05/2022

(THPL) - Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt hơn và nhiều nước đã nới lỏng các thủ tục nhập cảnh. Theo đó, từ ngày 15/5 có 8 đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tăng tần suất khai thác và 3 đường bay đến Hàn Quốc sẽ được khôi phục lại từ ngày 1/6.

Cụ thể, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm đáp ứng hành khách đang có nhu cầu du lịch đến Nhật Bản, Hàn Quốc sau đại dịch, hãng sẽ đẩy mạnh khai thác loại tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787 trên các đường bay này.

Cụ thể, đối với đường bay Nhật Bản, từ ngày 15/5, hãng sẽ tăng thêm 1 đến 2 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Tokyo, Osaka, Nagoya. Từ ngày 1/7, Vietnam Airlines sẽ nối lại chặng bay giữa Đà Nẵng-Tokyo.

Như vậy, Vietnam Airlines sẽ có từ 25 đến 30 chuyến bay mỗi tuần từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến các thành phố lớn của Nhật Bản, phần lớn sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787 hiện đại và tiện nghi.

Hàng không tăng tần suất bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Theo báo Nhân dân, với đường bay Hàn Quốc, từ ngày 15/5, hãng tăng thêm 3 đến 4 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Seoul. Điều này giúp bảo đảm từ ngày 15/5, mỗi ngày Vietnam Airlines đều có chuyến bay trên các chặng này, khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787.

Từ ngày 1/6, Vietnam Airlines sẽ nối lại các chặng bay giữa Hà Nội và Busan, giữa Đà Nẵng và Seoul. Từ 1/7, hãng nối lại thêm chặng bay giữa TP Hồ Chí Minh và Busan. Tần suất các chặng này từ 3 đến 4 chuyến bay mỗi tuần. Đáng chú ý, các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Busan sẽ được khai thác bằng tàu thân rộng Boeing 787 kể từ tháng 7/2022.

Báo VnExpress cho hay, Nhật Bản và Hàn Quốc là thị trường hàng không lớn của các hãng bay Việt Nam, nơi có số lượng lớn lao động, du học sinh Việt Nam làm việc và học tập, và nhiều doanh nghiệp, đối tác thương mại.

Bamboo Airways cũng tăng tần suất đường bay Hà Nội – Narita (Nhật Bản) lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần và Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) lên 3 chuyến mỗi tuần. Từ 1/6, hãng tổ chức bay hàng ngày trên các chặng này.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dù khôi phục 20 đường bay tới quốc gia/vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Pháp, Đức, Anh, Nga, Australia, Mỹ... nhưng dự kiến năm nay sản lượng khách quốc tế giảm 70-80% so với thời điểm trước dịch (năm 2019). Thị trường vận chuyển khách quốc tế cần thời gian dài để phục hồi.

Hiện, 8 thị trường chưa nối lại đường bay là Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Myanma, Macao, Phần Lan, Italy, Thụy Sĩ.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu