07:13 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng Huawei dừng ra mắt dòng điện thoại thông minh cao cấp

11:13 19/06/2021

(THPL) - Hãng Huawei sẽ không cập nhật loạt điện thoại thông minh Mate cao cấp của mình trong năm nay. Đây là lần đầu Huawei không thể ra mắt một chiếc Mate mới kể từ khi thương hiệu Mate được giới thiệu vào năm 2013.

Theo tờ LatePost, Huawei dự kiến ​​sẽ ra mắt điện thoại thông minh Mate 50 hỗ trợ 5G vào tháng 9, sử dụng thế hệ chip Kirin mới nhất do Huawei phát triển. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị hủy.

Hiện Huawei từ chối bình luận về thông tin này.

Chip Kirin do Huawei phát triển.

VTV News đưa tin, Huawei vẫn đang bị cấm mua chip bán dẫn được sản xuất bằng thiết bị và phần mềm của Mỹ, kể từ khi bị đưa vào trong danh sách đen thương mại của Bộ Thương mại Mỹ vào năm 2019.

Vì các nguy cơ an ninh quốc gia, Mỹ quy định các nhà sản xuất chip nước ngoài sử dụng công nghệ của Mỹ trong dây chuyền sản xuất của họ phải xin giấy phép trước khi họ có thể bán chip cho Huawei. Quy định này cũng có hiệu lực với hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC), đối tác cung cấp chipset cho HiSilicon, đơn vị thiết kế chip thuộc Huawei.

Chủ tịch luân phiên của Huawei - ông Eric Xu Zhijun cho biết, hãng vẫn chưa tìm được đối tác sản xuất chip nào và số chip dự trữ đang cạn kiệt. Do các hạn chế của Hoa Kỳ, việc mua chip của Huawei từ Nhật Bản đã giảm xuống còn 8 tỷ USD vào năm 2020, giảm từ con số 10 tỷ USD năm trước

Tờ LatePost cho biết thêm, Huawei hiện đang chuyển trọng tâm sang việc duy trì khách hàng điện thoại thông minh hiện tại, bao gồm việc cung cấp các bộ phận thay thế mới cho điện thoại hiện có với mức giá thấp cũng như chính thức ra mắt hệ điều hành HarmonyOS của riêng mình.

Mate 40 có thể là phiên bản cuối cùng của dòng smartphone cao cấp Huawei Mate. Ảnh: Gsmarena

Dòng smartphone Huawei Mate 40 ra mắt vào tháng 10/2020 có thể cập nhật lên HarmonyOS 2, theo báo Vnexpress.

HarmonyOS 2 dự kiến ​​sẽ chạy trên 300 triệu thiết bị thông minh vào cuối năm nay, bao gồm 200 triệu điện thoại thông minh Huawei và 100 triệu thiết bị của bên thứ ba, Huawei cho biết tại buổi ra mắt phiên bản mới nhất của hệ điều hành này, nhằm mục đích hoạt động như một giải pháp thay thế cho Android.

Theo dữ liệu từ Counterpoint, doanh số bán điện thoại thông minh của Huawei đã giảm mạnh kể từ năm ngoái dưới áp lực trừng phạt của Mỹ. Vào quý đầu năm 2021, thị phần của Huawei ở Trung Quốc chỉ còn 15%, so với 29% cùng kỳ năm 2020.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu