08:57 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hãng hàng không AirAsia sắp triển khai dịch vụ taxi bay

Tuấn Anh (tổng hợp) | 14:29 09/03/2021

(THPL) - Mới đây, hãng hàng không giá rẻ AirAsia Group Bhd có trụ sở tại Malaysia cho biết, sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ taxi bay từ năm 2022.

Được biết, tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị Kinh tế trẻ tuần trước, Tony Fernandes - Tổng giám đốc (CEO) của AirAisa Group cho biết: "Dịch vụ này có thể được triển khai trong khoảng 1,5 năm nữa".

Theo ông Fernandes, trong bối cảnh ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, AirAsia đẩy mạnh mở rộng hoạt động sang lĩnh vực số. Năm ngoái, công ty này đã ra mắt một "siêu ứng dụng" cung cấp nhiều dịch vụ từ du lịch, mua sắm cho tới hậu cần, dịch vụ tài chính.

AirAsia dự kiến bắt đầu vận hành các dịch vụ gọi xe công nghệ vào tháng 4 năm nay. Còn dịch vụ taxi bay dự kiến triển khai vào năm sau sẽ được áp dụng cho trực thăng 4 chỗ ngồi.

Trụ sở hãng hàng không AirAsia (Ảnh: Internet)

Theo Bloomberg thông tin, trong ngày 6/3, AirAsia công bố hợp tới với Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới Toàn cầu (MaGIC) của chính phủ Malaysia để phát triển dịch vụ giao hàng bằng máy bay tự lái tại khu vực đô thị. Dịch vụ này dự kiến được triển khai vào cuối năm nay.

Ông Fernandes nhận định du lịch bằng hàng không sẽ sớm phục hồi trở lại nhờ các chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19. Trong khi đó, AirAsia sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực mới. Hãng này hiện có đường bay kết nối 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Hiện hãng hàng không Malaysia đang tìm cách huy động 2,5 tỷ Ringgit (613,95 triệu USD) thông qua các khoản vay và nhà đầu tư do ghi nhận quý lỗ thứ 5 liên tiếp vào tháng 12 năm ngoái.

Trên thế giới, các hãng bay tiếp tục chịu sức ép lớn về tài chính do đại dịch Covid-19 khiến doanh thu lao dốc trầm trọng. Nhiều hãng bay đã phải cắt giảm hàng nghìn nhân viên và cố gắng tìm nguồn cứu trợ để tiếp tục tồn tại. Trong khi đó, không ít hãng buộc phải xin phá sản vì không thể cầm cự.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu