19:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng dược Pfizer xin phép sử dụng vaccine COVID-19 tại Ấn Độ

13:32 07/12/2020

(THPL) - Theo thông tin từ đài Channel News Asia, quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết hãng dược Pfizer đã tiến hành nộp đơn xin phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của mình tại nước này.

Báo Pháp luật TP HCM cho hay, theo ông V.K Paul, người đang tư vấn cho chính phủ Ấn Độ các vấn đề liên quan đến COVID-19 cho biết hãng Pfizer đã tiếp cận các nhà chức trách Ấn Độ vào hôm 5/12 nhằm bàn về việc phê duyệt vaccine của hãng này.

Trả lời phỏng vấn với hãng tin NDTV, ông Paul cho biết “Chúng tôi hoan nghênh việc Pfizer tiến hành xin giấy phép khẩn cấp tại đất nước chúng tôi”. Ông cũng cho biết thêm Cơ quan Quản lý Dược phẩm Ấn Độ thường mất tới 90 ngày để phê duyệt các đơn đăng ký. Tuy nhiên, thời gian phê duyệt đơn xin phép của vaccine của hãng Pfizer có thể được rút ngắn.

Ngoài ra, các chuyên gia cho biết vaccine hãng này cần được bảo quản ở nhiệt độ -70 độ C hoặc thậm chí thấp hơn, nhiều cơ sở bảo quản lạnh tại Ấn Độ sẽ khó đáp ứng được điều kiện này. Hiện phía Bộ Y tế Ấn Độ chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Hãng dược Pfizer xin phép sử dụng vaccine COVID-19 tại Ấn Độ (ảnh minh họa)

Ấn Độ hiện đang kỳ vọng năm loại vaccine được thử nghiệm tại nước này - bao gồm vaccine của hãng AstraZeneca - sẽ giúp Ấn Độ kiểm soát tình hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Tại thời điểm hiện tại, Ấn Độ đã có hơn 9,67 triệu ca bệnh, trong đó đã có gần 140.600 người không qua khỏi, nặng thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ.

Liên quan đến vaccine COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech, trong tuần này, Anh sẽ trở thành quốc gia đầu tiên tiêm phòng loại vaccine do hãng Pfizer phối hợp với hãng BioNTech sản xuất.

Những liều vaccine đầu tiên dự kiến sẽ được tiêm vào ngày 8/12 và ưu tiên cho  người già trên 80 tuổi, nhân viên y tế  tuyến đầu và nhân viên, cư dân tại các viện dưỡng lão.

Theo Reuters đưa tin, tuần trước nước Anh đã khẩn cấp phê duyện vaccine do hãng Pfizer và BioNTech phối hợp sản xuất, đi đầu trong cuộc đua toàn cầu để có thể bắt đầu chương trình tiêm phòng đại trà.

Anh đặt mua tổng cộng 40 triệu liều và do mỗi người cần có 2 mũi tiêm nên số lượng vaccine trên chỉ đủ tiêm cho 20 triệu dân tại quốc gia có 67 triệu người. Những liều vaccine đầu tiên đến từ Bỉ sẽ được lưu giữ tại các địa điểm bí mật trên khắp nước Anh, nơi sẽ được giám sát chặt về chất lượng. Trong tuần đầu tiên, Anh sẽ nhận được 800 liều vaccine.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu