22:55 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng chục tấn vỏ ngao dạt vào bờ biển Thanh Hóa

22:02 09/08/2022

(THPL) – Ngày 9/8, dọc bãi biển ở thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa xuất hiện hàng loạt vỏ ngao dạt vào bờ kéo dài hơn 3km. Hiện cơ quan chuyên môn đang tiến hành làm rõ nguyên nhân.

Sáng ngày 9/8, dọc bờ biển phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn, người dân phát hiện một lượng lớn ngao giấy dạt vào bờ. Theo kinh nghiệm của ngư dân địa phương, hàng năm cứ đến mùa mưa lũ sẽ có hiện tượng ngao, sò, ốc… dạt vào bờ, đây là hiện tượng tự nhiên.

Ngày 9/8, trao đổi với PV báo chí, ông Lê Bá Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn cho biết, những ngày qua trên địa bàn phường, dọc bờ biển xuất hiện nhiều vỏ ngao trôi dạt vào bờ. Đỉnh điểm là vào sáng nay, ngày 9/8, vỏ ngao chết chất thành những đám lớn.

Cũng theo ông Hải cho biết, qua thống kê sơ bộ, số vỏ ngao dạt vào biển với số lượng cả chục tấn, kéo dài dọc bãi biển khoảng 3km.  

Lượng lớn vỏ ngao trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa.

“Phần lớn ngao trôi vào bờ đã chết, chỉ còn vỏ, rất ít con còn ruột. Cái này không phải hiện tượng gì bất thường, mà hằng năm đến tháng 7/8 khi mưa lũ nhiều, nước ngọt từ các sông đổ ra biển khiến cho ngao không chịu được nước ngọt nên bị chết, vỏ trôi dạt vào bờ biển”, ông Hải cho biết.

Trao đổi với PV báo chí, ông Cao Văn Cường, Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin ngao chết hàng loạt dạt vào bờ biển Nghi Sơn, Sở đã cử đoàn chức năng xuống hiện trường nắm bắt tình hình để tìm ra nguyên nhân.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra số vỏ ngao trôi dạt vào bờ biển thị xã Nghi Sơn,
“Đây là vỏ ngao trôi dạt từ biển vào, qua quan sát nhanh bằng mắt thường và kiểm tra thực tế trên thân thể con ngao không có ruột, không có mùi hôi thối, cũng như ruồi nhặng. Trước mắt Sở đã chỉ đạo nhân dân cùng chính quyền địa phương thu gom số vỏ ngao tiêu hủy theo quy định, đồng thời phun khử trùng trả lại cảnh quan cho môi trường biển”, ông Cường cho biết.

Được biết, đến nay không chỉ trên địa bàn phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn mà nhiều phường khác ở thị xã Nghi Sơn vỏ ngao cũng trôi dạt nhiều vào bãi biển, như các phường Hải An, Hải Hòa, Tân Dân...

Để làm rõ nguyên nhân ngao bị chết nhiều và trôi dạt vào bờ do dịch bệnh hay môi trường, hoặc nguyên nhân nào khác, chiều 9/8, Sở NN-PTNT Thanh Hóa đã cử cán bộ đến kiểm tra, lấy mẫu để xác định nguyên nhân ngao chết.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu