08:03 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàn Quốc cử đội phản ứng nhanh đến Việt Nam

15:14 05/03/2020

(THPL) - Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các đội phản ứng nhanh sẽ đến Việt Nam để hỗ trợ cho công dân Hàn Quốc đang bị cách ly tại các cơ sở kiểm soát dịch Covid-19.

Theo đó, mỗi đội phản ứng nhanh bao gồm 4 thành viên, thuộc Bộ Ngoại giao và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia. Các đội này sẽ được cử đến 3 khu vực là Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Theo báo VTC News, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, các đội này dự định ở lại Việt Nam trong 1 tuần, trường hợp cần thiết họ có thể xin gia hạn thêm thời gian ở lại Việt Nam.

Theo trưởng nhóm phản ứng nhanh Kyun Jong-ho cho biết: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp các công dân Hàn Quốc đang bị cách ly ở Việt Nam, hoặc giải quyết những khó khăn gặp phải và giúp họ quay trở lại Hàn Quốc theo mong muốn".

Hàn Quốc cử đội phản ứng nhanh đến Việt Nam hỗ trợ công dân cách ly (ảnh minh họa)

Theo báo Kenh14.vn, hiện ở Việt Nam có 276 người Hàn Quốc nằm trong chương trình cách ly tại các cơ sở quân sự, cơ sở chăm sóc y tế hoặc khách sạn. Còn ở Hàn Quốc số ca nhiễm SARS-CoV-2 đã lên tới 5.328 người, với 32 ca tử vong.

Theo Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha, một khi dịch Covid-19 giảm xuống, các quốc gia cũng sẽ bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với người Hàn Quốc. 

Hiện tại, có 96 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp đặt các hạn chế nhập cảnh hoặc áp dụng các thủ tục kiểm dịch khó khăn hơn đối với người Hàn Quốc.

Tính đến 12h ngày 5/3, trên thế giới có 95.379 trường hợp mắc Covid-19; 3.285 trường hợp tử vong; 14.971 trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc. Hàn Quốc tiếp tục gia tăng nhanh các ca nhiễm mới Covid-19. Số ca nhiễm tăng thêm mỗi ngày ở đây liên tục "phá kỷ lục" của Trung Quốc. Ngày 5/3, chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định thành phố Gyeongsan là "khu chăm sóc đặc biệt" thứ ba của nước này, bên cạnh Daegu và Cheongdo (tỉnh Gyeongsang Bắc). Gyeongsan cũng thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc, nằm gần Daegu và Cheongdo. Số ca nhiễm ở thành phố này đang tăng nhanh gần đây.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu