02:39 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hầm Đèo Cả giải tỏa ách tắc trên đèo khi đường sắt gặp sự cố

18:15 16/04/2024

(THPL) - Hiện tại, hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam lý trình đường sắt tại Km1231+100 qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bị sụt lún đất đá từ đỉnh vòm hầm và đang tiếp tục sụt lún, diễn biến phức tạp.

 Để bảo đảm an toàn và thuận lợi trong thời gian lực lượng chức năng ngành đường sắt xử lý sự cố để bảo đảm thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió, cơ quan chức năng đã tạm thời cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đường đèo Đèo Cả.

Xí nghiệp Quản lý hầm đường bộ Đèo Cả phối hợp các cơ quan chức năng của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa điều tiết, hướng dẫn các phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Cả.

Ông Lê Châu Thắng - Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả cho biết: “Từ ngày 14/4, Xí nghiệp đã hỗ trợ xe chở động vật, xe quá khổ qua hầm. Đối với xe quá khổ, trước đây xe được lưu thông qua hầm, chiều cao xe không được cao quá 4,75 m thời điểm này nâng lên 4,95m, chiều rộng không quá 3,2m lên không quá 3,5m. Những xe này mỗi khi qua hầm đều được chúng tôi bố trí phương tiện dẫn đường qua hầm. Mỗi khi có xe quá khổ (trong giới hạn cho phép) được Xí nghiệp kiểm soát rất chặt chẽ thông qua hệ thống đo bằng thiết bị chuyên dụng”.

Phía cửa Bắc hầm Đèo Cả. 

Cũng theo số liệu của Xí nghiệp vận hành hầm Đèo Cả cho hay, ngày 14/4 có 10.135 lượt xe qua hầm, tăng 37,5% so với cùng ngày tuần. Ngày 15/4 có 8.485 lượt xe, tăng 10,4% so với cùng ngày tuần trước. “Lưu lượng xe qua hầm tăng tăng do hiện nay cơ quan chức năng đang cấm phương tiện di chuyển đường đèo và lượng xe không nhỏ trung chuyển cho đường sắt Bắc – Nam nhưng thiết kế của hầm đáp ứng và đảm bảo lưu thông an toàn”, ông Lê Châu Thắng cho biết.

Các loại phương tiện không được phép lưu thông qua Hầm đường bộ Đèo Cả theo quy định gồm: Xe chở hàng độc hại, hóa chất độc hại, dễ cháy, chất nổ, hàng hóa nguy hiểm… và các loại phương tiện có chiều cao lớn hơn 4,95m, xe quá khổ có bề rộng từ 3,5m trở lên, xe mô- tô, xe máy, xe thô sơ. Xí nghiệp quản lý vận hành cũng đã phối hợp với Cục đường Bộ Việt Nam thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các lái xe biết và chủ động chọn lộ trình. Do chủ động điều phối xe qua hầm cho từ khi xảy ra sự cố sụt lún nói trên không xảy ra tình trạng ùn tắc trên đường đèo.

Hiện nay, 8 đoàn tàu khách phải dừng lại tại các ga dọc tuyến gần khu vực sạt lở, bao gồm SE8, SE5, SE22, SE21, SE4, SE3, SE6 và SE1. Ngoài hỗ trợ lượng xe rất lớn không thể đi qua đèo vì lệnh cấm, thì hơn 1.700 hành khách và hàng hóa trên các tàu nói trên đã được trung chuyển qua hầm Đèo Cả để tiếp tục hành trình.

Tú Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu