08:29 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ngừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc

15:48 01/03/2020

(THPL) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 1-3 cho biết từ 12 giờ trưa 1-3, hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Theo báo Lao động, quyết định dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) được đưa ra do 2 thành phố lớn có nguy cơ không đảm bảo được điều kiện cách ly y tế khi lượng người dồn về nước quá đông. Các chuyến bay dự kiến đến 2 sân bay lớn nhất cả nước này sẽ chuyển hướng hạ cánh đến 2 sân bay được chỉ định là Vân Đồn và Cần Thơ.

Trong các ngày qua, lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam tăng rất cao lên tới hàng ngàn người mỗi ngày.

Theo báo Tiền phong, chỉ riêng trong ngày 27/2, đã có hơn 3.600 khách từ Hàn Quốc sang Việt Nam, trong đó có hơn 2.500 người Việt về nước. Theo quy định, tất cả người Việt từ Hàn Quốc về nước, hoặc hành khách tới từ vùng có dịch của Hàn Quốc đều phải cách ly bắt buộc trong thời gian 14 ngày.

Trước đó, phòng cách ly tại nhà ga quốc tế Nội Bài đã xảy ra ùn ứ, do Hà Nội không giải phóng kịp lượng người về phải chở tới các khu cách ly tập trung.

Hai sân bay quốc tế dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc (ảnh minh họa)

Trong sáng 1/3, một chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines sau khi cất cánh từ Seoul (Hàn Quốc) đi Nội Bài đã phải quay đầu về lại nơi xuất phát do nhận được thông tin phải hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Trước đó, Chính phủ đã yêu cầu cơ quan chức năng chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc (Daegu và Gyeongsang) hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ, đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã tạm ngưng chế độ miễn visa từ 0 giờ ngày 29-2, áp dụng cách ly y tế tất cả những người bay từ Hàn Quốc về, hoặc ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày và bay từ nơi khác về Việt Nam.

Các địa phương có sân bay quốc tế là đầu mối tiếp nhận người Việt Nam từ vùng có dịch về nước. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của các quân khu và các tỉnh có công dân từ vùng dịch về nước phải cộng đồng trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế.

Tuấn Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu