16:47 ngày 03/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng tiếp tục đà phát triển

08:30 11/05/2020

(THPL) - Trong thời gian tới hàng loạt các dự án hạ tầng du lịch, thương mại tại Hải Phòng sẽ đi vào hoạt động, cùng làn sóng dịch chuyển đầu tư sản xuất của các tập đoàn kinh tế quốc tế từ nước ngoài về Việt Nam, sẽ tiếp tục tạo đà cho Hải Phòng phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, hiện có hơn 700 dự án đầu tư trên địa bàn thành phố, trong đó 376 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong quý I năm 2020, số lao động tại các doanh nghiệp đã giảm từ trên 130.000 người xuống còn khoảng 97.000 người. Tuy nhiên, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp vẫn tăng trưởng do duy trì được nguồn nguyên liệu sản xuất và hoạt động xuất nhập khẩu.

Dự báo trong tháng 5-6 các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn lớn do nhỡ, thiếu đơn hàng…  Nếu dịch COVID-19 chuyển biến tích cực, thì từ tháng 7 trở đi hoạt động kinh doanh sản xuất sẽ dần trở lại ổn định và phát triển. Theo kế hoạch, từ giữa năm sẽ có một số nhà đầu tư lớn của Đài Loan, Nhật Bản, Đức bắt đầu triển khai dự án tại Hải Phòng. Tập đoàn LG cũng sẽ đưa dây chuyền sản xuất tủ lạnh từ nước ngoài về Việt Nam. Các dự án này sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương.

Năm 2019 kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Hải Phòng đóng góp tới 12,6 tỷ USD trong tổng số 18 tỷ USD của cả thành phố. Trên cơ sở đó dự kiến năm 2020 kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Hải Phòng cũng đạt 2/3 tổng kim ngạch xuất khẩu của thành phố.

Hải Phòng tiếp tục đà phát triển

Trong thời gian tới hàng loạt dự án lớn về du lịch, thương mại của Hải Phòng sẽ đi vào hoạt động. Dự án cáp treo dài 3.955m với sức chuyên chở khoảng 4.500 người/giờ. nối đảo Cát Hải và Cát Bà của Tập đoàn Sungroup đang khẩn trương hoàn thành và dự kiến sẽ khai trương vào ngày 13/5.

Tại Cát Bà, Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo cũng đang được triển khai với ba tòa nhà 18, 19 tầng và khoảng 1.200 phòng ở đạt tiêu chuẩn năm sao. Ngoài ra, tổ hợp này cũng có tích hợp 150 dịch vụ vui chơi giải trí. Khi đi vào hoạt động, dự kiến Khu nghỉ dưỡng cao cấp của Flamingo sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 1.500 lao động.

Cũng tại Cát Bà, vào dịp 13/5 khách sạn 5 sao M’Gallery cũng sẽ được khai trương. Đây là dấu mốc lần đầu tiên Cát Bà có khu nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao quy mô và tầm cỡ thế giới.

Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê cao 72 tầng do tập đoàn FLC là chủ đầu tư tại khu vực trung tâm thành phố Hải Phòng, cũng sẽ được khởi công trong tháng 5. Cùng với đó Tập đoàn AEON Mall của Nhật Bản đang tiếp tục hoàn thiện một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam AEON Mall Hải Phòng, công trình cao tám tầng với tổng diện tích 279.000m2, dự kiến khi đi vào hoạt động  trong tháng 10/2021. sẽ sử dụng hơn 2.000 lao động, với số lượng khách tới mua sắm, tham quan có thể đạt tới 15 triệu người/ năm.  

Theo Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hải Phòng, thành phố cần tiếp tục tập trung giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư. Đảm bảo điều kiện giao thông vận tải thông suốt phục vụ các dự án lớn, việc giải phóng mặt bằng sẽ quyết định tiến độ triển khai dự án.

Trên thực tế, UBND thành phố Hải Phòng cũng đã có kế hoạch cụ thể trong thời gian tới, tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, các thủ tục liên quan đến giấy phép cho người lao động nước ngoài đến Hải Phòng làm việc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án lớn, tập trung giải quyết thủ tục đầu tư cho một số khu, cụm công nghiệp.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu