07:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Phát hiện 4 trang thông tin điện tử giả mạo cơ quan báo chí

17:09 02/10/2019

4 trang thông tin điện tử giả mạo cơ quan báo chí vừa bị Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát hiện và phối hợp xử lý.

Ngày 2/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng thông tin, cơ quan vừa phát hiện 4 trang thông tin điện tử sử dụng tên miền quốc tế có nội dung trang chủ dễ gây nhầm lẫn với với báo điện tử.

Theo đó, qua công tác theo dõi, kiểm tra, rà soát thường xuyên hoạt động thông tin trên mạng, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã phát hiện 4 trang thông tin điện tử sử dụng tên miền quốc tế có nội dung trang chủ dễ gây nhầm lẫn với với báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp của 3 cơ quan báo chí: Báo điện tử Quân đội nhân dân, Báo Đời sống và Pháp luật, Báo điện tử Công Luận, 1 Fanpage của mạng xã hội Facebook có dấu hiệu tạo, phát tán thông tin giả trên môi trường mạng Internet.

 

Tên miền quandoinhandan.org giả mạo Báo điện tử Quân đội nhân dân

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã chỉ ra những khác biệt giữa tên miền thật và tên miền giả mạo, đồng thời chỉ ra các “chiêu thức” dùng để giả mạo, lừa mắt người xem của các trang mạng giả mạo trên:

Tên miền quandoinhandan.org giả mạo Báo điện tử Quân đội nhân dân.

Tên miền doisongphapluat.com giả mạo Trang thông tin điện tử tổng hợp của Báo Đời sống và Pháp luật.

Hai tên miền baocongluan.com và congluanviet.com giả mạo Báo điện tử Công Luận.

 

Tên miền doisongphapluat.co giả mạo Trang thông tin điện tử tổng hợp của Báo Đời sống và Pháp luật

Các trang web giả mạo sử dụng kỹ thuật “nhúng” để tạo dựng trang thông tin điện tử giả mạo: sử dụng câu lệnh nhúng website để giả mạo toàn bộ nội dung website thật. Mã nguồn website giả có sử dụng IFRAME để nhúng nội dung.

 

Hai tên miền baocongluan.com và congluanviet.com giả mạo Báo điện tử Công Luận

Hiện, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu