14:52 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Ngành du lịch đề xuất giảm giá để phục hồi hoạt động

10:27 14/05/2020

(THPL) - Để khôi phục hoạt động của ngành du lịch Hải Phòng gần như bị đóng băng suốt thời gian quyết liệt phòng chống dịch COVID-19. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Hải Phòng đang đề xuất thành phố giảm phí tham quan, vé tàu, phà, bến bãi, đồng thời nỗ lực giới thiệu những sản phẩm du lịch mới.

Theo thống kê sơ bộ từ Sở Du lịch Hải Phòng, quý I/2020 chỉ có 1.394 du khách, trong đó có 165 khách du lịch quốc tế đến Hải Phòng. Dịp nghỉ lễ 4 ngày sau giãn cách xã hội gần đây nhất, du lịch cũng đã có chút khởi sắc, khách du lịch đến Cát Bà đạt khoảng 33.000 người, đến Đồ Sơn đạt trên 20.000 người… Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Trong 52 doanh nghiệp được khảo sát, đã có 5 đơn vị xin rút giấy phép kinh doanh (gồm 3 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 2 doanh nghiệp lữ hành nội địa), ước thiệt hại doanh thu của các đơn vị khoảng 157 tỷ đồng, tỷ lệ lao động đang tạm nghỉ ở thời điểm khảo sát khoảng 95%...

              Cát Bà (Hải Phòng) điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch quốc tế 

Tình hình dịch bệnh vẫn căng thẳng trên toàn cầu, nên các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chủ yếu phục vụ khách nội địa, với tâm thế tự vượt khó khăn và thu hút du khách, nhiều doanh nghiệp đã giảm giá từ 30 -50%, thậm chí chấp nhận bù lỗ để khôi phục hoạt động chuẩn bị điều kiện đón khách trong thời gian tới… đó cũng gần như là cách làm chung của nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Cát Bà.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, vận tải thuộc lĩnh vực du lịch cũng gần như tê liệt, trong suốt thời gian cả nước tập trung quyết liệt phòng chống dịch COVID -19.

Để phục hồi hoạt động của ngành du lịch tại quần đảo Cát Bà, UBND Huyện Cát Hải đã lên một số phương án đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá những sản phẩm du lịch mới, có chất lượng cao như tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt Trời Cát Bà, khách sạn 5 sao M’ Gallery - Cát Bà của Công ty Cổ phần Trường Bình Minh tại Cát Cò 3, dự án đầu tư xây dựng tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Cát Bà Beach Resort, đón nhận sự kiện vịnh Lan Hạ trở thành thành viên Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới…

Bên cạnh đó, huyện cũng tập trung hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch, giải phóng mặt bằng cho các dự án phát triển du lịch trên địa bàn huyện, tăng cường biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, đảm bảo an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội…

Tuy nhiên, trong thời điểm cả thế giới vẫn giãn cách và căng thẳng phòng chống dịch bệnh, ngành du lịch Hải Phòng vẫn sẽ tiếp tục gặp khó khăn lớn, rất cần sự hỗ trợ của UBND Thành phố cùng các cấp các ngành quản lý liên quan. 

Huyện Cát Hải đã đề xuất, kiến nghị UBND.TP Hải Phòng xem xét giảm 20% phí tham quan, phí lưu trú nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà so với mức phí hiện hành, giảm 50% mức giá vé phà cho người và phương tiện đến Cát Bà. Đồng thời đề xuất thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn huyện. Sớm triển khai dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường xuyên đảo Cát Bà, đoạn từ ngã ba Áng Sỏi - Vườn Quốc gia Cát Bà - Gia Luận…

Sở Du lịch Hải Phòng cũng đề xuất UBND.TP Hải Phòng hỗ trợ, các doanh nghiệp du lịch tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế không phải đóng bất kỳ khoản chi phí nào.

Miễn phí tham quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố cho tất cả khách du lịch từ nay đến hết năm 2020, giảm 50% phí tham quan danh lam thắng cảnh do Nhà nước quản lý trên địa bàn thành phố cho tất cả khách du lịch từ tháng 1 đến hết tháng 12/2021. Tập trung triển khai chiến dịch truyền thông “Du lịch Việt Nam an toàn”, kích cầu nội địa với sự tham gia của các địa phương, điểm đến, các doanh nghiệp vận chuyển và các doanh nghiệp dịch vụ du lịch.

Đối với hoạt động du lịch quốc tế, Sở Du lịch để xuất tập trung quảng bá khách đến và đi du lịch các thị trường đã hết dịch, đặc biệt là phân khúc du lịch kết hợp kinh doanh, du lịch kết hợp với hội nghị, tổ chức sự kiện.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu