02:30 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Kiểm tra hội thảo “chui”, thu giữ gần 600kg thuốc nam chưa rõ nguồn gốc

14:10 24/09/2019

Bất ngờ kiểm tra một hội thảo “chui”, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ gần 600kg thuốc nam đang được quảng bá, bán cho người bệnh.

Ngày 24/9, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng An ninh chính trị nội bộ và Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng vừa tiến hành niêm phong gần 600kg thuốc nam để xác minh, lập phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sáng ngày 22/9, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hải Phòng phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng tổ chức kiểm tra đột xuất buổi hội thảo “Lương y Nguyễn Thị Nghê chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc nam kết hợp với tây y” do bà Nguyễn Thị Nghê (SN 1985, ở thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) tổ chức để bán, tuyên truyền và quảng cáo thuốc nam chữa tiểu đường, tại Trung tâm tiệc cưới Thanh Bình ở số 32, tổ 1, đường Lê Duẩn, phường Quán Trữ, quận Kiến An.

Cơ quan chức năng kiểm tra buổi hội thảo không phép

Tại thời điểm kiểm tra, có gần 200 bệnh nhân ở Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Nội đến dự hội thảo để được tư vấn, khám bệnh và mua thuốc.

Khi cơ quan chức năng yêu cầu, bà Nghê không xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động hội thảo và khám bệnh, bán thuốc nam…

Được biết, ngày 12/9, bà Nghê cũng đã tổ chức hội thảo và bán thuốc tại số 246 đường Máng Nước, xã An Đồng, huyện An Dương, thu hút nhiều người bệnh đến mua thuốc nam điều trị tiểu đường mặc dù chưa có sự kiểm định về hiệu quả điều trị bệnh của cơ quan chuyên môn.

Sở Y tế Hải Phòng xác nhận, Sở không cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và tổ chức hội thảo của bà Nghê.

Cơ quan công an thu giữ, niêm phong gần 600kg thuốc nam

Cơ quan chức năng xác định, việc bà Nghê tổ chức hội thảo và thực hiện khám bệnh, chữa bệnh tiểu đường khi chưa được cấp phép là vi phạm Điều 20 Luật quảng cáo “Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định pháp luật” và Điều 06 Luật Khám bệnh về các hành vi bị cấm “cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động”. 

Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong gần 600kg thuốc nam chữa bệnh tiểu đường của bà Nghê để lập phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu