01:43 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố

07:38 18/07/2021

(THPL) - UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản số 4761/UBND-VX về việc thực hiện kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố trong phòng chống dịch.

Hải Phòng sẽ dán logo kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố

Theo đó, ngày 17/7/2021, TP Hải Phòng phát hiện 2 trường hợp lái xe vận tải hàng hóa từ phía Nam vào thành phố dương tính với virus SARS-CoV-2. Để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, UBND TP Hải Phòng yêu cầu:

Đối với việc quản lý các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố phải bắt buộc dán Logo theo quy định.

Cụ thể, nhóm nguy cơ cao: các phương tiện đi từ tỉnh Nghệ An trở vào các tỉnh phía Nam về thành phố: Logo màu đỏ. Nhóm nguy cơ: từ tỉnh Thanh Hóa trở ra các tỉnh phía Bắc về thành phố: Logo màu vàng. Nhóm nguy cơ thấp: Các phương tiện chỉ hoạt động trong địa bàn thành phố: Logo màu xanh.

Tại các chốt cửa ngõ thành phố, đối với tất cả các phương tiện thuộc Nhóm nguy cơ cao: đừng để kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh/RT-PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày từ thời điểm xét nghiệm), thực hiện khai báo y tế, làm xét nghiệm test nhanh đối với các trường hợp chưa làm xét nghiệm.

Đồng thời, dán bổ sung Logo màu đỏ, màu vàng cho các phương tiện vận tải hàng hóa về thành phố theo quy định. Không thực hiện dừng để kiểm tra đối với các phương tiện dán Logo màu vàng. Đồng ý hỗ trợ 100.000 đồng/1 test nhanh đối với lái xe và phụ xe trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu Cảng vụ Hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I chỉ đạo kiểm tra chặt chẽ, không cho các trường hợp chưa làm xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh/RT-PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày từ thời điểm xét nghiệm) và phương tiện không gắn Logo vào kho hàng, bến bãi.

Không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện dán Logo màu xanh. Bố trí khu vực riêng cho các xe có nguy cơ cao bốc xếp hàng trong kho bãi.

UBND TP Hải Phòng giao Sở GTVT công khai mẫu Logo gắn trên phương tiện, cung cấp cho các Chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ thành phố các mẫu Logo màu đỏ, màu vàng để Chốt thực hiện dán Logo cho các phương tiện vận tải hàng hóa vào thành phố.

Chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hàng hóa gắn Logo trên phương tiện theo quy định. Dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, xe taxi, xe hợp đồng, du lịch từ Hải Phòng đi các tỉnh từ Nghệ An trở vào các tỉnh phía Nam và ngược lại.

Chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định phòng chống dịch của lái xe, phụ xe trên địa bàn thành phố.

Tổng hợp chi phí hỗ trợ xét nghiệm của các doanh nghiệp, phối hợp với Sở Tài chính báo cáo UBND thành phố.

Giao UBND các quận, huyện chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn bố trí chỗ nghỉ tập trung cho lái xe, phụ xe (dán Logo màu đỏ và màu vàng).

Rà soát, thành lập các Chốt kiểm soát Covid-19 tại các bến bãi phù hợp với tình hình thực tế; thực hiện nhiệm vụ kiểm soát Logo, kết quả xét nghiệm, không cho lái xe, phụ xe ra ngoài. Các chốt kiểm soát được hưởng kinh phí hỗ trợ của thành phố theo quy định.

Thực hiện việc ký cam kết đối với các hộ gia đình có phương tiện vận chuyển hàng hóa về việc xét nghiệm và dán Logo phục vụ công tác phòng chống dịch.

Giao Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát ra vào thành phố. Chỉ đạo các lực lượng kiểm tra đột xuất phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa lưu thông trên đường về thực hiện các quy định về phòng chống dịch.

Thực hiện việc phân luồng từ xa theo màu Logo trên các phương tiện, tạo sự thông thoát tại các cửa ngõ thành phố. Xử lý nghiêm các trường hợp giả màu Logo và giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có trách nhiệm bố trí nơi ở tập trung của lái xe, phụ xe; thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, tuân thủ sự kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng. In và dán Logo màu đỏ, màu vàng, màu xanh cho các phương tiện của đơn vị theo mẫu của Sở GTVT công bố.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu