18:44 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Kiểm soát chặt tàu Roro có thuyền trưởng tử vong bất thường

09:41 06/04/2020

(THPL) - Theo đúng lịch trình, tàu biển Roro vận chuyển gần 2.000 ôtô nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam sẽ cập bến ở phao số 0 thuộc cảng Hải Phòng vào 6 giờ ngày 6/4/2020. Tuy nhiên, ngày 1/4, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng nhận được thông tin thuyền trưởng con tàu này vừa tử vong bất thường trên hải trình.

Thông tin ban đầu cho biết vị thuyền trưởng là người Bulgaria, 58 tuổi, tử vong trong phòng ngủ của tàu khoảng ngày 30 hoặc 31/3. Trước đó ông vẫn sinh hoạt bình thường. Hiện tại thi thể thuyền trưởng được bảo quản trong phòng lạnh, các cơ quan chuyên ngành đang tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong. Tất cả 23 thuyền viên còn lại trên tàu hiện vẫn đang khỏe mạnh. 

Tầu Roro đang trả hàng tại cảng ( Hình minh họa) 

Trong suốt những ngày hải hành tiếp theo của tầu, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng vẫn thường xuyên cập nhật hành trình cũng như tình trạng sức khỏe của từng thuyền viên trên tầu.  

Cùng với đó, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng đã phối hợp các bên liên quan chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nhân lực, sẵn sàng kiểm soát tình hình trên tàu. Lực lượng y tế sẽ phun khử trùng toàn bộ ôtô và tàu trước khi vận chuyển ôtô lên bờ. Dự kiến, sáng nay 6/4, đơn vị sẽ lấy mẫu từ thủy thủ đoàn để xét nghiệm và sẽ có kết quả vào chiều muộn ngay trong ngày. 

Nếu các thuyền viên đều âm tính với Covid- 19, các cơ quan chức năng sẽ xây dựng phương án kiểm soát để tàu cập cảng Tân Vũ trả hàng theo đúng lịch trình. Trường hợp ngược lại nếu phát hiện thuyền viên có dấu hiệu nghi ngờ dương tính với Covid- 19, Trung tâm sẽ báo cáo Sở Y tế, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố phương án xử lý.

Trên thực tế để phòng, chống dịch COVID-19, từ trung tuần tháng 3, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã áp dụng các biện pháp như tàu thuyền nhập cảnh phải gửi Bản khai an ninh tàu cho Cảng vụ (chậm nhất 24 giờ trước khi tàu dự kiến đến cảng) để đơn vị nắm bắt lịch trình, danh sách 10 cảng rời cuối cùng của tàu và sẵn sàng phương án đối phó, tất cả thuyền viên nhập cảnh đều phải khai báo y tế, qua đó kiểm soát được tình hình sức khỏe, nguy cơ dịch bệnh của thuyền viên trên tàu; thực hiện cách ly tại tàu đối với tất cả thuyền viên trên tàu đến từ các vùng có dịch bệnh; hạn chế thay thuyền viên... Các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động tại các Cảng cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19 ngay tại cơ quan, cảng như phun khử trùng tiêu độc, chuẩn bị trang thiết bị cho công nhân viên khi làm việc, tiếp xúc với các tàu…  

Tàu Roro là loại tàu biển được thiết kế chuyên dụng để vận chuyển các loại hàng hóa tự vận hành được như xe hơi, xe tải, xe moóc kéo, xe đầu kéo...

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu