16:46 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Huyện Tiên Lãng thành vùng cam, phong tỏa chặt 4 xã vùng đỏ

13:11 01/12/2021

(THPL) - TP Hải Phòng đã quyết định áp dụng cấp độ 3 (vùng cam) toàn huyện Tiên Lãng, trong đó 4 xã cấp độ 4 (vùng đỏ) bị phong tỏa nghiêm ngặt.

Ngày 1/12, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo áp dụng cấp độ 3 (vùng cam) phòng chống dịch COVID-19 toàn huyện Tiên Lãng, trong đó có 4 xã áp dụng cấp độ 4 (vùng đỏ) do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trên diện rộng.

Theo báo Pháp luật, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh huyện Tiên Lãng đã có 296 ca dương tính ở hầu hết các xã, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại xã Tiên Minh (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng). Ảnh: plo.vn

Nâng cấp độ dịch lên cấp độ 4 tại 2 xã Tiên Thắng, Vinh Quang và tiếp tục duy trì cấp độ 4 với 2 xã Toàn Thắng và Tiên Minh. TP Hải Phòng yêu cầu các xã phải thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, kiểm soát chặt chẽ người qua chốt. Không cho tổ chức các hoạt động tập trung đông người, ngừng phương tiện vận chuyển đường bộ (trừ xe cấp cứu, xe công vụ), ngừng hoạt động cơ sở tôn giáo, cưới hỏi, khách sạn, nhà nghỉ.

Hạn chế tối đa việc đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau, những người đi từ 4 xã cấp vùng đỏ này đến các địa phương khác (có cấp độ dịch thấp hơn) phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ.

Người dân từ các xã không phải vùng đỏ không được đến các xã vùng đỏ (trường hợp đặc biệt phải được chính quyền địa phương cho phép), người dân ở các xã (không phải vùng đỏ) đi đến nơi có cấp độ 1 và 2 phòng chống dịch phải tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

Tại huyện Tiên Lãng, không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp. Hạn chế người mua bán cùng một thời điểm tại các chợ, chợ chỉ được hoạt động 50% công suất, tiểu thương kinh doanh luân phiên trong tuần, người dân được phát thẻ đi chợ. Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng chỉ cho phép khách vào mua ở mức 50% công suất.

Ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử, bi-a, làm đẹp, bán hàng rong. Cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch  hoạt động không quá 50% công suất, trường hợp cơ sở lưu trú đang phục vụ khách trên 50% thì không đón khách mới. Các phương tiện vận chuyển hành khách đường bộ cũng không được chuyên chở quá 50% công suất.

Mai hoa T/H

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu