Hải Phòng hướng tới xây dựng thành phố ẩm thực
(THPL) - Ngày 5/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố (Foodtour) Hải Phòng năm 2025.
Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu là công chức phụ trách quản lý lĩnh vực văn hóa xã hội; đại diện các tổ chức, cá nhân kinh doanh món ngon, ẩm thực đường phố, quà tặng du lịch, đặc sản địa phương và đơn vị kinh doanh lữ hành, vận tải trên địa bàn TP Hải Phòng.
Tại Hội nghị, các đại biểu được các chuyên gia của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hải Phòng, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Công ty Truyền thông Vitamin Network, Công ty TNHH Grap tập huấn, hướng dẫn công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh ẩm thực đường phố; thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

Bên cạnh đó, các đại biểu được hướng dẫn kỹ năng quảng bá, giới thiệu thu hút khách trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Facebook): kỹ năng quay dựng video, chụp hình, viết nội dung và thủ thuật thu hút, gia tăng lượt tiếp cận…; hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số, vận hành hiệu quả, và tăng trưởng doanh thu qua nền tảng kinh doanh trực tuyến; bí quyết tăng trưởng doanh thu từ các bài học thực tế.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu ký cam kết tham gia Chương trình Du lịch ẩm thực đường phố (Foodtour) Hải Phòng với các tiêu chí nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá cả rõ ràng…

Hội nghị nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể kinh doanh ẩm thực đường phố và đơn vị liên quan trên địa bàn TP Hải Phòng nâng cao kỹ năng bán hàng và văn hóa ứng xử phục vụ khách du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Foodtour Hải Phòng, đưa Foodtour trở thành một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn của địa phương và hướng tới xây dựng thương hiệu “Hải Phòng - thành phố ẩm thực”.
Ngọc Phương
Tin khác
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
(THPL) - Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 14/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...07/12/2025 08:40:35Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
(THPL) - Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP, phê duyệt Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn...07/12/2025 08:38:00Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2025
(THPL) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025 diễn ra ngày 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với chương trình...07/12/2025 08:35:00“Vietnam Happy Fest 2025”: Lan tỏa tinh thần sống hạnh phúc đến mọi người Việt
(THPL) - Từ ngày 5/12 - 7/12, "Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest 2025” được diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội....07/12/2025 08:31:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


