18:01 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội thảo Quốc gia về Chính phủ số năm 2022

20:44 14/10/2022

(THPL) - Ngày 14/10, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức Hội thảo Quốc gia về Chính phủ số năm 2022.

Hội thảo Quốc gia về Chính phủ số 2022 có chủ đề “Mô hình công dân số, đại học số, hoạt động logistics, phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, đất đai và giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia”. Hội thảo do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hải Phòng chủ trì và bảo trợ.

Hội thảo Quốc gia về Chính phủ số 2022 tổ chức với mục đích chia sẻ thông tin về ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, khai trương Cổng thông tin đất đai TP Hải Phòng, mô hình công dân số, đại học số, thương mại số đồng thời giới thiệu những giải pháp CNTT mới nhất nhằm phát triển kinh tế số, xã hội số hướng tới mục tiêu chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025.

Quang cảnh Hội thảo

Một trong những điểm nhấn quan trọng khác trong Hội thảo năm nay là bản Báo cáo kết quả khảo sát Mức độ sẵn sàng về số hoá của các trường Đại học và Cao đẳng tại Việt Nam do IDG Vietnam thực hiện.

Báo cáo được kỳ vọng sẽ cung cấp được những thông tin quan trọng giúp các nhà quản lý và cải cách giáo dục có cái nhìn tổng quan hơn dựa trên mức độ hài lòng của những tiêu chí được đánh giá. Từ đó, hướng đến một nền giáo dục đại học thông minh, nền kinh tế số, công dân số, sẵn sàng cho chuyển đổi số quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo cũng công bố và vinh danh Giải thưởng về Lãnh đạo Chuyển đổi số tiêu biểu 2022 (CDO Awards), đây là giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo Quốc gia về Chính phủ số 2022.

Từ năm 2005 đến nay, Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và vinh danh những cá nhân tiêu biểu, người có trách nhiệm về quản trị CNTT và ANTT, đảm bảo sự vận hành liên tục, giảm thiểu tối đa nguy cơ và mở rộng các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ cũng như các tổ chức dân sự.

Vinh danh các lãnh đạo Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường cho biết, TP Hải Phòng xác định chuyển đổi số là “động lực” của sự phát triển, nên đã tích cực triển khai chương trình chuyển đổi số với quyết tâm cao. Thành phố đã sử dụng nguồn ngân sách dự phòng để bảo đảm đủ nguồn lực và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Trong năm 2022, Hải Phòng đã triển khai thực hiện 62 nhiệm vụ về chuyển đổi số với 5 lĩnh vực trọng tâm là: y tế, giáo dục, tài nguyên môi trường, xây dựng và giao thông vận tải…

Các đại biểu nhấn nút khai trương Cổng thông tin đất đai TP Hải Phòng

Nhân dịp này, Cổng thông tin đất đai TP Hải Phòng đã chính thức khai trương và ra mắt với mục tiêu xây dựng, quản lý, vận hành Hệ thống thông tin đất đai trên cơ sở hạ tầng đồng bộ, phần mềm thống nhất.

Dữ liệu trên Cổng thông tin đất đai hiện nay được chia sẻ tới công dân, doanh nghiệp tại địa chỉ: https://hph.mplis.gov.vn/og/. Công dân, doanh nghiệp đã có thể xem các thông tin về dữ liệu bản đồ: Số tờ, số thửa, diện tích, vị trí thửa đất, loại đất; thông tin về tình trạng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Thông tin về tình trạng giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, thông qua mã số hồ sơ, số điện thoại hoặc CCCD của người nộp hồ sơ. Với nền tảng này, tổ chức, công dân có thể truy cập trực tuyến tiếp cận các thông tin cơ bản về bản đồ, thông tin về thửa đất, lấy được dữ liệu theo nhu cầu.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu