11:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Cảnh giác trước diễn biến mới của dịch Covid 19

16:12 24/02/2020

(THPL) - Luôn bám sát, cảnh giác trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid 19, sáng nay 24/02, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp cùng đại diện các sở, ngành, Ban quản lý khu kinh tế… về công tác tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tại cuộc họp, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá cao hoạt động phòng, chống dịch của các Sở, ban, ngành trên địa bàn. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào TP Hải Phòng không chỉ từ Trung Quốc mà còn bắt đầu có thể xuất phát từ các quốc gia khác trong khu vực châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore...

Với diễn biến mới cùng biểu hiện lan rộng, khó lường tại nhiều quốc gia, UBND TP Hải Phòng yêu cầu tăng cường sự phối hợp giữa các ngành y tế, Công an thành phố, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Ngoại vụ, Càng hàng không quốc tế Cát Bi, UBND các Phường, xã, thực hiện rà soát, giám sát lịch trình trước khi vào Hải Phòng đối với toàn bộ người Việt Nam hoặc người nước ngoài di chuyển từ vùng dịch về để kịp thời tiến hành phân loại, cách ly.

Hải Phòng tăng cường cảnh giác trước diễn biến mới của dịch cúm virus corona. Ảnh minh họa 

Trước mắt tiến hành cách ly những người Việt Nam trở về từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) để theo dõi, giám sát sức khỏe. Yêu cầu ngành du lịch khuyến cáo nhân dân hạn chế đi du lịch nước ngoài, đặc biệt tới những vùng có dịch. Sở Y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chuẩn bị sẵn sàng cở sở vật chất, vật tư để phòng, chống dịch, thực hiện cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 của bệnh viện.

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, trên địa bàn Hải Phòng hiện có gần 8.200 người lao động nước ngoài đang làm việc, trong đó có 3.826 người lao động Trung Quốc, 1.284 người Hàn Quốc và 817 người Nhật Bản. Ở chiều ngược lại, hiện cũng có 387 người lao động Hải Phòng đang làm việc tại Hàn Quốc, 724 người  đang làm việc tại Nhật Bản. 

Sau kỳ nghỉ Tết, tất cả người lao động Hàn Quốc, Nhật Bản đã quay trở lại làm việc. Đến hết ngày 23/2/2020 có 1.388 người lao động Trung Quốc của 130 doanh nghiệp quay trở lại làm việc. Tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, có 1 chuyến bay thẳng với trung bình từ 170 đến 200 hành khách giữa Seoul – Hàn Quốc với Hải Phòng.

Hiện tại, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận một trường hợp nào mắc virus corona. Trong số 33 trường hợp nghi nhiễm bệnh, cách ly giám sát chặt chẽ đều đã có kết quả âm tính và đã ra viện. 336 người cách ly ở Khu cách ly tập trung của thành phố tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cũng đã được ra viện, còn 2 người được chuyển về cách ly tại cơ sở 1 Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp để làm công tác khử khuẩn chuẩn bị đón tiếp đợt cách ly mới.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu