16:34 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai nhân viên trường tiểu học Đoàn Thị Điểm bỏ quên học sinh lớp 3 trên xe đưa đón

09:37 11/09/2020

(THPL) - Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm đã kỷ luật 2 nhân viên và thay phụ trách xe liên quan tới vụ việc học sinh của trường bị bỏ quên trên ô tô.

Báo VTC News đưa tin, liên quan đến sự việc một học sinh bị quên trên xe đưa đón, tối 10/9, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 7h sáng 9/9. Sau khi trả học sinh khối Tiểu học ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo - nhân viên lái xe của trường - đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường.

Lúc xuống xe, cô phụ trách xe số 38 và tài xế Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên không phát hiện có một học sinh ngủ quên trên ô tô.

Rất may, học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường (do đã được nhà trường hướng dẫn cách thoát hiểm trên ô tô từ bên trong). Học sinh vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra sự việc.

Hà Nội: 2 nhân viên để quên học sinh lớp 3 trên xe đưa đón đã bị kỷ luật (ảnh minh họa)

Báo Gia đình VN thông tin, ngay sau khi biết sự việc, Chủ tịch HĐQT đã triệu tập BGH và cán bộ liên quan họp khẩn cấp để nắm bắt tình hình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường và thấy lái xe và nhân viên phụ trách đưa đón đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm sau đó đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm và họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh đi ô tô để quán triệt lại quy trình đón, trả học sinh.

Cùng với đó, phía nhà trường đã liên hệ với gia đình, kiểm tra tình hình sức khỏe và tâm lý học sinh. Đồng thời, nhà trường ra quyết định kỷ luật 2 nhân viên, thay phụ trách xe.

Được biết, trong buổi họp chiều 10/9, Ban Giám hiệu nhà trường đã quán triệt lại quy trình đón, trả học sinh đi ô tô; quán triệt cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc tinh thần Công văn số 327 CV/PGD&DT ngày 01/9/2020, Kế hoạch 326/KH-PGD&ĐT ngày 31/8/2020 của Phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm.

Đồng thời, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp đầu giờ học điểm danh và nắm bắt thông tin học sinh nghỉ.

Nếu học sinh nghỉ không có phép, trước 8h15, GVCN gọi điện cho phụ huynh hỏi lý do, nếu không gọi được phải báo ngay Ban Giám hiệu để kịp thời chỉ đạo. Ban giám hiệu Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm gửi lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm vì xảy ra sự việc.

Theo Ban giám hiệu nhà trường, trong học kỳ 1 này, nhà trường sẽ đưa vào ứng dụng công nghệ thông tin quản lý học sinh nói chung và quản lý hệ thống xe bus của trường để hoàn thiện quy trình đưa đón học sinh.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm và trực tiếp Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Đoàn Thị Điểm đã báo cáo sự việc đáng tiếc trên. Qua đây, Sở yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm khắc và rà soát lại quy trình chặt chẽ hơn.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu